Chúng ta vẫn thường nghe mỗi nghề đều có một câu chuyện thú vị riêng, và nghề kinh doanh bất động sản cũng không ngoại lệ. SAVISTA mạnh dạn chọn cho mình một hướng đi mới trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản chính là quản lý, vận hành, khai thác các chung cư, cao ốc, văn phòng. Một bước tiến bức phá mạnh mẽ, khi 10 năm trước chỉ là sân chơi cho những doanh nghiệp nước ngoài, SAVISTA đã sớm nhận thấy nhiều cơ hội, nên từng bước học hỏi, nghiên cứu chuẩn hóa quy trình, huấn luyện đội ngũ nhân sự, và bước đầu xây dựng văn hóa sống văn minh cho cư dân.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc Công ty SAVISTA nghề kinh doanh bất động sản trước đây được hiểu thu hẹp với nghĩa môi giới bất động sản, hay vấn đề mua đi bán lại. Sau này, trong quá trình phát triển thì lĩnh vực đã được hiểu rộng hơn, không chỉ là môi giới, sale mà còn là vấn đề thủ tục pháp lý, tư vấn cho các nhà đầu tư bất động sản, kinh doanh marketing đến vấn đề quản lý, vận hành và khai thác bất động sản. Là một doanh nhân nhưng đồng thời cũng là một thầy giáo, ông dành nhiều thời gian chia sẻ với sinh viên, với cộng sự của mình về sự chuẩn mực, chuyên nghiệp và cái tâm trong nghề, để phần nào giúp cho nghề kinh doanh bất động sản được hiểu đúng hơn, vì nghề nào cũng là nghề cao quý.

Bạn Phạm Ngọc Điền – Nhân viên công ty SAVISTA đã có những chia sẻ: “Việc đến với SAVISTA cũng là sự tình cờ và cả may mắn. Hằng năm, giữa SAVISTA và trường Đại Học Tài chính Marketing có nhận sinh viên vào thực tập,  Điền đã cùng các bạn vào thực tập một thời gian. Trong quá trình thực tập được các anh chị hướng dẫn tận tình và chuyên sâu. Sau đó, Điền được công ty nhận vào làm việc. Từ đó, Điền đã hiểu và yêu hơn cái nghề của mình. Đó là lý do Điền muốn gắn bó lâu dài với SAVISTA”

Anh Ngô Khắc Minh Trị - Nhân viên công ty SAVISTA cũng chia sẻ: “Anh đã tìm hiểu rất nhiều công ty, trong đó SAVISTA là một trong những công ty quản lý bất động sản chuyên nghiệp, giúp anh có một cái nhìn mới mẻ, cũng như sự mong muốn được cộng tác lâu dài với SAVISTA, vì đây là một công ty 100% thuần Việt về quản lý tòa nhà. Bản thân anh đang học tập rất nhiều từ các Ban Lãnh đạo của Công ty, cũng như truyền tải những động lực, năng lực của mình.”

Tuy nhiên, phải nói rằng đặc thù của nghề quản lý bất động sản luôn đứng trong mối quan hệ ba góc của một tam giác, nghĩa là nhà quản lý đang đứng giữa chủ đầu tư và cư dân, thì cách khéo léo để trung hòa luôn là điều cần và đủ của một công ty quản lý chuyên nghiệp.

“Hiện nay chủ đầu tư và cư dân thường phát sinh những mâu thuẫn liên quan đến các lợi ích chung hoặc riêng. Chủ đầu tư cũng có lý do chính đáng, vì đó là những đứa con tinh thần, những sản phẩm của họ mang lại cho xã hội, thì đương nhiên họ cũng có vai trò. Còn đối với những cư dân thì họ là những người bỏ tiền ra mua căn hộ, họ mong muốn có một sản phẩm tốt, môi trường sống tốt. Cho nên với những lợi ích chính đáng đó, chúng ta phải biết cách dung hòa, hướng họ đến những mục đích chung, đồng thuận cả hai bên. Vì bản thân lĩnh vực này, không có khái niệm đứng giữa, hoặc nghiêng về một phía, mà nhiệm vụ là thực hiện đúng vai trò của mình mang đến sự an tâm đến cho khách hàng”. Ông Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ.

Trong những năm trở lại đây, sự sôi động của Bất động sản đã thành một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng bậc nhất của cả nước. Đi kèm với tốc độ phát triển thì những ngành nghề đi theo lĩnh vực này cũng khởi sắc và cần nguồn nhân lực rất lớn. Nhưng quan trọng hơn hết trong nghề kinh doanh bất động sản là chữ Tín và đạo đức nghề nghiệp cũng là thước đo tiêu chuẩn được nêu lên. Đối với SAVISTA chữ Tín phải luôn đặt hàng đầu vì là điểm xuất phát và cơ sở nền tảng đặc thù của ngành nghề này.

Cũng theo quan điểm đó, bà Trần Thị Kim Phượng – Giám đốc kinh doanh – Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản UNILAND “cái tâm của nghề phải được đặt ở khách hàng, đem lại cho khách hàng nhu cầu cần thiết”.

Và ông Lê Anh Đức – PGS, TS Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM chia sẻ: “Nghề nào cũng cần có tâm, cần thái độ làm việc hết sức mình và chữ Tín là hàng đầu.”

Bên cạnh đó, khi chinh phục khách hàng và thị trường để thành công trước hết cần hiểu mình, hiểu người. Nghĩa là hiểu nhu cầu khách hàng và đồng cảm với họ, hiểu được khả năng cung cấp của mình như thế nào thì lúc đó mới có thể thành công.  Có thể nói rằng, vòng đời chu trình của bất động sản rất dài. Đầu tư, xây dựng thì mất 2 đến 3 năm, nhưng khai thác bất động sản tăng lên đảm bảo giá trị theo thời gian thì đó là khâu quản lý vận hành.

Vì thế, khi bước vào lĩnh vực này, bản thân SAVISTA luôn học hỏi các công ty nước ngoài và từ chính đội ngũ nhân viên của mình. Đương nhiên không thể áp đặt rập khuôn mà phải thiết kế theo đường riêng. Là người Việt, chúng ta phải hiểu được các chủ đầu tư trong nước, những cư dân, và khách hàng Việt họ mong muốn điều gì, đó chính là nền tảng giúp SAVISTA thiết lập hợp lý về mặt dịch vụ, và mức phí phù hợp với khả năng chi trả của người dân.

Nếu chúng ta đối với khách hàng bằng cái tâm thì chắc chắn khách hàng sẽ đối với chúng ta bằng sự tin tưởng.