NGƯỜI TRẺ NGÀY CÀNG CHUỘNG SỐNG Ở CHUNG CƯ, VÌ SAO?

15/11/2022 10:58:18

Ngày nay, căn hộ chung cư là loại hình ngày càng được giới trẻ ưa chuộng vì tiện ích tốt, phù hợp với thói quen sinh hoạt cũng như khả năng kinh tế cá nhân.

Với sự phát triển nhanh chóng của các chung cư và đô thị khép kín, quan niệm “nhà đất là nhà của mình” đã dần lỗi thời, nhất là với giới trẻ năng động, ưa chuộng tiện ích. Không chỉ mong muốn sở hữu không gian sống tự do, độc lập, giới trẻ ngày nay còn có nhu cầu cao về sự riêng tư và tính trải nghiệm. Do đó, lựa chọn những chung cư mới, đầy đủ tiện ích nội khu với diện tích vừa và nhỏ trở thành xu hướng.

Theo các chuyên gia, chung cư là xu thế tất yếu của xã hội hiện đại và giới trẻ là lực lượng tiên phong trong xu thế này.

Chung cư phù hợp với khả năng tài chính của giới trẻ

Nhà là một trong những hạng mục được giới trẻ biết đầu tư chọn ưu tiên trong wish-list của họ. Việc sở hữu một căn nhà không chỉ giúp giới trẻ có động lực phấn đấu trong công việc mà còn đem đến cảm giác bản thân đã đạt được thành tựu nhất định. Tuy nhiên, với giá trị nhà đất tăng nhanh như những năm qua, việc sở hữu một ngôi nhà cho người trẻ Việt Nam không hề dễ dàng. 

Chưa kể, với cùng một mức tiền, thay vì chọn mua một căn nhà trong hẻm nhỏ, người trẻ có thể sở hữu một căn chung cư tốt với nội thất hoàn thiện và tiện nghi, nhiều tiện ích đi kèm mà nhà đất không có. Chỉ cần có một công việc ổn định cùng sự hỗ trợ của ngân hàng, họ có thể sở hữu một căn hộ chung cư như mong đợi.   

Môi trường sống tiện nghi “thời thượng”

Với nhiều người trẻ, chung cư được xem là “thành phố thu nhỏ trong một bước chân”. Bởi ở đây, họ có điều kiện tận hưởng cuộc sống chất lượng cao mà không tốn sức và mất nhiều thời gian. Người trẻ vốn thích tự do và thoải mái với một không gian sống tích hợp đầy đủ tiện ích như hồ bơi, công viên cây xanh, trung tâm mua sắm, phòng gym-yoga, khu sinh hoạt cộng đồng, khu nướng BBQ, khu tập thể dục ngoài trời, đường dạo bộ… Mọi nhu cầu cuộc sống, sinh hoạt, vui chơi hàng ngày đều có thể được thỏa mãn dễ dàng, nhanh chóng. 

Thêm nữa, không phải lúc nào những người trẻ bận rộn cũng có thời gian di chuyển đến một quán ăn ưa thích ở bên ngoài khu họ sống hay đi chợ những chiều tan tầm ách tắc. Họ cần những cửa hàng tiện lợi ngay dưới chung cư để mỗi khi đi làm về muộn là có thể ghé mua ngay. Với những tiện ích mà căn hộ chung cư đem lại, giới trẻ nhận được sự vui vẻ, hạnh phúc hơn – vốn không thể tìm thấy ở những ngôi nhà gắn đất.

Nhiều căn hộ chung cư hiện nay được thiết kế riêng biệt, phong cách độc đáo và tiện ích nổi bật để đáp ứng nhu cầu lớn của giới trẻ.

Đồng điệu với sở thích công nghệ của người trẻ

Giới trẻ – những người được sinh ra trong thời đại công nghệ và yêu thích công nghệ không chỉ khao khát một không gian sống hiện đại, tiện nghi mà còn có thể dễ dàng kiểm soát ngôi nhà của họ. 

Vì vậy, một căn hộ chung cư mới hiện đại, tự động hóa, tích hợp công nghệ quản lý tòa nhà thông minh như hệ thống thang máy, hệ thống điện nước, hệ thống camera, an ninh bảo mật, video call, bãi đỗ xe thông minh…) có thể phục vụ nhu cầu và nâng tầm cuộc sống của giới trẻ.  

Mang tính cộng đồng cao, dễ dàng kết nối

Ngay từ khi chọn mua căn hộ chung cư, người trẻ đã có thể nhìn thấy ngay được chân dung cộng đồng nơi họ ở sẽ như thế nào. Do đó, họ có xu hướng chọn chung cư có cộng đồng tốt, không chỉ giúp cho môi trường sống văn minh mà còn góp phần tạo dựng hệ sinh thái cộng đồng thuận lợi để phát triển công việc. 

Đặc biệt, giới trẻ với sở thích giao thiệp, thích gặp gỡ nhiều người, xây dựng mối quan hệ với những người cùng chí hướng… Việc cùng sống trong một tòa nhà, cùng sử dụng chung nhiều tiện ích giúp họ trở nên gần gũi và thân thiết hơn, mở rộng được nhiều mối quan hệ hợp tính cách, cảm thấy đồng điệu hơn khi hàng xóm là những người yêu thích tiện ích, công nghệ… như họ. 

Lợi ích từ chất lượng quản lý vận hành chung cư

Với các dự án chung cư đã đi vào vận hành ổn định, chất lượng quản lý vận hành tốt cũng là yếu tố thu hút thị hiếu của người trẻ thành đạt. 

Được cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp và các tiện ích liên quan là một trong những ưu tiên của giới trẻ khi chọn sống ở chung cư.  

So với nhà mặt đất, vấn đề an ninh – vệ sinh luôn được ban quản lý tòa nhà đảm bảo hàng ngày với hệ thống quản lý chuyên nghiệp, tiêu chuẩn cao, giám sát chặt chẽ bởi đội ngũ bảo vệ 24/24, đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, bộ phận tạp vụ thường xuyên lau dọn, cắt tỉa cây cối, tẩy rửa vết bẩn và phòng tránh côn trùng… đảm bảo môi trường sống trong lành. Bởi thế, sống ở các căn hộ chung cư, việc vệ sinh – an ninh không còn là mối bận tâm đối với người trẻ. 

Ngoài ra, sống ở chung cư, giới trẻ còn được tham gia vào các hoạt động, sự kiện gắn kết và chia sẻ, nâng cao đời sống văn hóa được tổ chức thường xuyên trong cộng đồng cư dân. 

Nhìn chung, những năm gần đây, chung cư vẫn là một lựa chọn ngày càng được ưa chuộng của giới trẻ. Với mong muốn mang đến trải nghiệm sống thực thụ, góp phần nâng cao phong cách sống cho nhiều người trẻ hiện nay, Công ty SAVISTA cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý và khai thác tòa nhà chuyên nghiệp hân hạnh là sự lựa chọn của nhiều chủ đầu tư, khách hàng trên toàn quốc.