Chuyên đề “Nhận diện & quản lý thương hiệu”
• Thương hiệu không phải chỉ là biểu trưng, logo hay những yếu tố hình ảnh gắn liền với chúng. Đó còn là những cam kết “vì khách hàng”, những giá trị mà thương hiệu đem lại và cách SAVISTA sẽ thể hiện những giá trị đó cho khách hàng.
• Các tòa nhà chung cư hay văn phòng do SAVISTA PM quản lý vận hành không chỉ là nơi sinh sống, làm việc mà còn là sự giao phó niềm tin về chất lượng, an toàn và trải nghiệm sống của khách hàng. Do đó, một yếu tố quan trọng luôn được lưu ý là mỗi nhân sự từ Trưởng Ban Quản lý, quản lý vận hành đến trợ lý, giám sát dịch vụ, hành chính, kế toán, lễ tân… đều phải nắm rõ tuyên ngôn của thương hiệu, giá trị cốt lõi của công ty, đồng thời thể hiện những giá trị này thông qua cách hành xử, thái độ và sự chuẩn mực trong công việc hàng ngày.
• Đồng thời, sự tuân thủ tính nhất quán theo hệ thống toàn công ty từ màu sắc, quy cách logo đến trình bày các văn bản, thông báo, bảng biển… giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu ngay lập tức, dù ở bất kỳ tòa nhà nào. Điều này còn thể hiện sự chuyên nghiệp, ghi dấu ấn và sự liên tưởng của khách hàng gắn với thương hiệu SAVISTA.
Chuyên đề “Kiểm soát & quản trị rủi ro”
• Kiểm soát và quản trị rủi ro là nhiệm vụ thiết yếu trong ngành quản lý BĐS nói chung và QLVH tòa nhà nói riêng. Rủi ro có thể xuất phát từ nhiều phía, bao gồm yếu tố con người, sự cố kỹ thuật, an ninh, an toàn cháy nổ và cả các yếu tố tài chính, thiên tai hay pháp lý.
• Trong công việc quản lý vận hành tòa nhà hàng ngày, công tác kiểm soát rủi ro luôn được Công ty SAVISTA quan tâm và lưu ý nhắc nhở các Ban Quản lý. Nhằm để các nhân sự làm việc tại các tòa nhà hiểu và nắm rõ quy trình thực hiện, Ban Đào tạo đã tổ chức nhiều buổi hướng dẫn cho các cấp quản lý và nhân viên định danh, đo lường được các rủi ro có thể xảy ra liên quan đến quản lý tài sản, quản lý con người, quản lý các dịch vụ cung cấp cho khách hàng và khủng hoảng truyền thông theo xu hướng thời đại.
• Theo nhận định của Chị Huỳnh Ngọc Hiệp (Trưởng Ban Đào tạo Công ty SAVISTA): “Một trong những yếu tố quan trọng trong quản trị rủi ro là sự phụ thuộc vào con người, những hạn chế như thiếu nhận thức đúng, đánh giá sai sự việc, thiếu hiệu quả trong việc triển khai các biện pháp đề phòng rủi ro và đo lường không chính xác các rủi ro tiềm ẩn”. Do đó, nhận diện và xác định rủi ro là điều kiện tiên quyết để đưa ra phương án ứng phó kịp thời, giúp hạn chế thiệt hại tối đa. Ngược lại, nếu không quản trị rủi ro chặt chẽ, một sự cố nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến cảm nhận và sự hài lòng của khách hàng, từ đó ảnh hưởng tới uy tín của Công ty.
Chuyên đề “Công tác phối hợp giữa các bộ phận trong BQL tòa nhà văn phòng & ứng dụng công nghệ PMSS”
• Buổi đào tạo nhằm bổ sung thêm kiến thức về nghiệp vụ quản lý nhân sự BQL (bao gồm các nhân sự đối tác dịch vụ), quản lý tài sản, quản lý hành chính, tài chính và quản lý các rủi ro có nguy cơ xảy ra trong công việc; Giúp nhân sự có phương án quản lý đặc thù cho tòa nhà văn phòng như phân luồng giao thông và sử dụng thang máy trong giờ cao điểm, bố trí sử dụng nhà vệ sinh phù hợp, kiểm soát hệ thống điện lạnh, lắp đặt cảnh báo rủi ro sự cố bằng thiết bị cảm ứng…; Bố trí sơ đồ phối hợp công việc Chủ đầu tư – Ban Quản lý – Dịch vụ; Phân công công việc cụ thể về sự phối hợp và trách nhiệm giữa các bộ phận thuộc BQLTN; Chú trọng phân công nhiệm vụ phối hợp phòng cháy, chữa cháy…
• Cũng qua buổi đào tạo, các thông tin hữu ích về phần mềm ứng dụng trong công tác QLVH tòa nhà văn phòng được chia sẻ chi tiết. Anh Hồ Đắc Bách với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành quản lý tòa nhà cho biết, gần 4 năm áp dụng phần mềm PMSS Office tại tòa nhà Xổ số kiến thiết Thành phố Hồ Chí Minh (Lottery Tower), đã giúp Ban Quản lý SAVISTA công nghệ hóa quy trình vận hành, giúp khách thuê giảm thiểu thời gian xử lý các công việc thủ tục hành chính, chăm sóc khách hàng thuận lợi hơn, luôn nâng cấp dịch vụ tòa nhà; quan trọng là giúp cho mối quan hệ giữa Chủ đầu tư và Ban Quản lý luôn song hành để cùng kiểm soát sự cố và xử lý các rủi ro tiềm ẩn.
• Trong công tác quản lý tòa nhà văn phòng, phần mềm PMSS Office/PMSS Leasing đã góp phần quản lý hiệu quả về tài chính, theo dõi thời gian hợp đồng, kiểm soát chặt chẽ & vận hành hệ thống kỹ thuật ổn định (checklist theo ca trực), kịp thời xử lý sự cố; Hiệu quả sử dụng phần mềm hàng ngày đối với khách thuê: thuận tiện áp dụng các quy trình đăng ký thi công và kiểm soát nhà thầu; đăng ký mới, hủy và làm thẻ xe gửi tháng, không tốn nhiều thời gian làm thủ tục hành chính bằng bản cứng mà áp dụng đăng ký qua phần mềm được BQL kiểm tra, xác nhận và chuyển nhanh cho các dịch vụ và bộ phận kỹ thuật hỗ trợ xử lý…
Kết thúc tháng 10 đầy ý nghĩa, các chuyên đề đào tạo tại SAVISTA đã giúp đội ngũ Ban Quản lý tại các tòa nhà củng cố kiến thức và kỹ năng quan trọng. Từ việc nhận diện và quản lý thương hiệu, kiểm soát rủi ro đến cải thiện sự phối hợp và ứng dụng công nghệ, mỗi nội dung đều hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Đào tạo không chỉ là cơ hội trau dồi chuyên môn mà còn là cầu nối để mỗi cá nhân thấu hiểu, chia sẻ và gắn bó với giá trị cốt lõi của SAVISTA. Những nền tảng vững chắc này sẽ tiếp tục được phát huy, giúp SAVISTA khẳng định vị thế trong lĩnh vực quản lý vận hành bất động sản, đem đến sự hài lòng cho khách hàng và đối tác./.