Lấy cảm hứng từ các khu mua sắm kết nối với ga metro nổi tiếng ở Nhật Bản như Shinjuku, Ginza, Harajuku & Aoyama…, dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 4.600 m2, bao gồm 3 tầng thương mại, với tầng hầm liên kết trực tiếp với ga metro số 5. Trong đó, tầng hầm kết nối trực tiếp với ga metro số 5 bắt đầu từ bến xe Cần Giuộc chạy xuyên trung tâm thành phố đến cầu Sài Gòn và kết nối với tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Nhờ đó, Saigon Metro Mall không chỉ nhắm đến nhu cầu mua sắm của cư dân trong khu vực, mà còn hội tụ cả người dân sinh sống trong các khu vực lân cận và khách du lịch.
Khi hoàn thành, Saigon Metro Mall sẽ trở thành một hệ sinh thái thương mại với các sản phẩm đa dạng từ thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí cho đến làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục… đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi.
Theo ông Nguyễn Hữu Quang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Netland, khi đi vào hoạt động, Saigon Metro Mall sẽ do Savista quản lý và khai thác. Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm quản lý các khu phức hợp thương mại, đồng thời am hiểu văn hóa tiêu dùng của người dân Việt Nam. Savista phụ trách mảng cung cấp dịch vụ và đưa ra các chiến lược kinh doanh, marketing phù hợp, giúp khách hàng đầu tư tại đây gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Chủ đầu tư sẽ không bán hết hơn 300 shop của Saigon Metro Mall mà sẽ giữ lại 30% cho các đối tác chiến lược bày bán sản phẩm xuất xứ từ Nhật.
“Điều này chính là sự đảm bảo vững chắc của chúng tôi về kế hoạch quản lý vận hành, tính hiệu quả trong khai thác kinh doanh cũng như tiềm năng tăng giá của sản phẩm trong thời gian tới”, ông Quang cho biết.
Saigon Metro Mall sẽ dành 30% số lượng các gian hàng bày bán các sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản.
Theo báo cáo của Savills tính đến hết quý II, TP HCM có hơn 1,2 triệu m2 sàn mặt bằng bán lẻ, không thay đổi so với quý trước. Trong đó, các trung tâm mua sắm có tỷ lệ lắp đầy ở mức khá cao, khoảng 90%.
Thị trường bán lẻ ghi nhận tăng trưởng thực lên tới 10% theo năm. Riêng doanh thu dịch vụ ẩm thực tăng tới 11,8%, cao hơn nhiều so với mức 3,4% của năm ngoái.
Tỷ lệ các thương hiệu ẩm thực dần chiếm 30-50% trong tổng số các cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn, theo Savills.
Trước nhu cầu thị trường, gần đây các nhà phát triển bất động sản chú ý nhiều hơn đến việc phát triển phân khúc sản phẩm shop, shophouse. Trong đó, có thể kể đến các chủ đầu tư lớn như Phú Mỹ Hưng, Vingroup, Đại Quang Minh, Vạn Thịnh Phát, Sun Group, Novaland hay các chủ đầu tư nước ngoài như Keppel Land, Capita Land… với những dự án khu phức hợp quy mô lớn.
Riêng với mô hình thương mại kết hợp metro, đại diện Savista cho biết, bất động sản đã được chứng minh hưởng lợi rất lớn từ việc gắn kết trực tiếp với hệ thống metro, monorail tại các quốc gia phát triển như Anh, Hàn Quốc, Nhật….
“Đây cũng là lý do Saigon Metro Mall được đánh giá cao về tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai, nhất là khi khu quận 8 đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ”, vị đại diện cho biết.
Theo VnExpress