XÂY DỰNG VĂN HÓA LẮNG NGHE & ĐÓNG GÓP Ý KIẾN – MỘT BÍ QUYẾT NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DOANH NGHIỆP

06/04/2023 16:18:58

Ngày nay, lắng nghe và đóng góp ý kiến đang được xây dựng để trở thành một văn hóa mang tính biểu tượng của mỗi doanh nghiệp, thay vì chỉ dừng lại ở kỹ năng thông thường. Tại tất cả các công ty thành viên của SAVISTA Holdings, xây dựng văn hóa lắng nghe và đóng góp ý kiến là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng doanh nghiệp.

VAI TRÒ CỦA VĂN HÓA LẮNG NGHE VÀ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN VỚI SỰ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

Xây dựng văn hóa lắng nghe và đóng góp ý kiến là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng doanh nghiệp, đặc biệt là đơn vị cung cấp dịch vụ bất động sản. Hình thành văn hóa lắng nghe và đóng góp ý kiến, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng để cải thiện quy trình cung cấp dịch vụ, tạo ra các dịch vụ phù hợp, chất lượng cao hơn. Ngược lại, điều này cũng thúc đẩy sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy bản thân có sức ảnh hưởng khi được lắng nghe và đón nhận ý kiến, tăng thêm sự hài lòng.

Trong nội bộ doanh nghiệp, mỗi nhân viên khi được lắng nghe và đóng góp ý kiến sẽ có cảm giác được tôn trọng và được cấp trên đánh giá cao. Từ đó, họ có xu hướng đóng góp ý kiến và đề xuất các giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, sự lắng nghe và đóng góp ý kiến cũng góp phần xây dựng một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích các nhân viên gắn bó với công việc. Theo nghiên cứu của UKG và Workplace Intelligence, tỷ lệ những nhân viên gắn bó với công việc cao (92%) cảm thấy được lắng nghe tại nơi làm việc hơn gấp 3 lần so với những nhân viên gắn bó với công việc thấp (chỉ 30%). Điều này cho thấy sự quan tâm của các nhà quản lý đối với các nhân viên là rất quan trọng, bên cạnh vai trò đối với khách hàng.

Một buổi chia sẻ của các cấp quản lý SAVISTA Holdings

BÍ QUYẾT NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DOANH NGHIỆP TẠI SAVISTA

Có thể thấy, nâng cao chất lượng doanh nghiệp là một mục tiêu quan trọng của các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp. Một trong những bí quyết để đạt được mục tiêu này là xây dựng văn hóa lắng nghe và đóng góp ý kiến từ nhân viên và khách hàng. Trong đó, các doanh nghiệp cần xác định mục tiêu và tầm nhìn của doanh nghiệp mình, định hướng cách thức giao tiếp, tương tác với nhân viên và khách hàng.

Ở SAVISTA Holdings, việc thường xuyên tương tác và lắng nghe ý kiến của nhân viên và khách hàng chính là bí quyết để doanh nghiệp tạo nên môi trường làm việc tốt hơn và tăng cường sự hài lòng với dịch vụ, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Để tăng trải nghiệm của nhân viên, cải thiện chất lượng đội ngũ, gia tăng mức độ gắn kết giữa nhân viên với doanh nghiệp, SAVISTA thường tổ chức họp định kỳ hàng tuần, hàng tháng… với quản lý trực tiếp; tổ chức các buổi đào tạo, khuyến khích mọi người cùng đưa ra các sáng kiến, đề xuất cải tiến hoạt động của bộ phận hoặc của đơn vị; tham gia chia sẻ kinh nghiệm; đào tạo nội bộ; kèm cặp nhân viên mới… Với những ý kiến mang giải pháp đột phá, thiết thực, có giá trị cao, lãnh đạo SAVISTA sẽ trực tiếp lắng nghe và cùng trao đổi, đặc biệt là có hình thức động viên, khen thưởng phù hợp, góp phần xây dựng môi trường làm việc văn minh, hiện đại, luôn sáng tạo đi đầu. Bên cạnh đó là triển khai các hoạt động phù hợp đáp ứng nguyện vọng của nhân viên, xây dựng không gian làm việc cởi mở, gắn kết mọi người, mọi phòng ban.

Ban quản lý SAVISTA tại tòa nhà Lottery Tower tích cực xây dựng mối quan hệ cởi mở và tin cậy với khách hàng

Cùng với việc xây dựng mối quan hệ cởi mở và tin cậy giữa nhân viên, quản lý và lãnh đạo, SAVISTA Holdings cũng đồng thời lắng nghe ý kiến của đối tác, khách hàng, cư dân… bao gồm khảo sát, phản hồi trực tiếp, theo dõi đánh giá trên các nền tảng mạng xã hội. Từ đó, đưa ra những hoạt động cụ thể để cải thiện dịch vụ, cung cấp các tiện ích phù hợp cho khách hàng…

Nhìn chung, việc xây dựng văn hóa lắng nghe và đóng góp ý kiến sẽ không thành công nếu không có môi trường làm việc tích cực. Tất cả mọi người đều cần được khuyến khích và tôn trọng để nói lên ý kiến một cách tự do và thoải mái, mà không lo sợ bị phản đối hoặc bị lên án. Với SAVISTA, đây là bí quyết căn cơ, lâu dài để nâng cao chất lượng doanh nghiệp.