“Đó là 1 sự tình cờ, cũng có thể gọi là cơ duyên. Mà đã gọi là cơ duyên thì phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội cho bản thân”. Và nó chính là lý do chị chọn và muốn gắn bó cùng SAVISTA. Chị Nguyễn Thụy Thảo Vi – Trường phòng Marketing – Truyền thông chia sẻ: “Tuy không có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực Bất động sản nhưng bản thân cảm thấy đây là một cơ hội tốt để học hỏi thêm về một ngành đang hot nhất hiện nay và cũng là để tiếp tục bứt phá giới hạn bản thân. Điều mà bản thân vẫn luôn thực hiện phấn đấu trong suốt 8 năm đi làm.”
Trước đây, tính chất công việc của chị 1 ngày 100 khách như “đi đẻ thuê”, nay 1 ngày có 1 khách mà phải toàn tâm toàn ý đi theo “vì mình phải đẻ ra, nuôi rồi chăm cho nó lớn, lấy vợ gả chồng”. Đối với chị khó khăn thì không có gì đặc biệt cả, vì đơn giản nghề nào mà chẳng có khó khăn, nhưng chị quan niệm rằng: “Thực ra, ở nơi làm việc thì bị la trách hay phiền lòng nhau là chuyện bình thường, nói chuyện thẳng thắn cũng là chuyện thường thấy. Ở chốn công sở thì quan trọng nhất chính là hiệu suất.”
Ví von kiểu Marketing – Pr chính là cây quyền trượng, nhưng không phải có quyền “biến con chuột thành con voi” có lẽ không sai bởi nếu thiếu nó liệu có mấy ai sẽ biết đến bạn trong thời điểm khốc liệt của thị trường này. Thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn sẽ đọng lại bao nhiêu % trong tâm trí khách hàng. Thế nhưng, người giữ quyền trượng không đơn giản thế còn “phụ thuộc vào cái tâm của người làm PR, làm gì thì làm nếu người tiêu dùng không cảm nhận được những giá trị mà họ nhìn – nghe – thấy và cảm nhận sau khi sử dụng thì sẽ phản tác dụng, lúc đó PR sẽ là tội đồ”.
Để xây dựng một mối quan hệ cần rất nhiều thời gian, công sức và tình cảm, nhưng người ta lại rất dễ đánh mất mối quan hệ đó vì những lý do đôi khi, khá lặt vặt. Vì thế trong quá trình làm việc, các nhân viên của chị luôn được hướng dẫn phải hiểu rằng “Ở nơi làm việc, quá trình không quan trọng, quan trọng nhất là kết quả. Xây dựng và cải thiện các mối quan hệ là một phần quan trọng trong công việc của mình”.
Chị Vi chia sẻ: “Sự khác biệt giữa người ưu tú và người bình thường là ở chỗ: người ưu tú lúc nào cũng giữ bản thân tỉnh táo, có lập trường của riêng mình.Chúng ta lúc nào cũng phải khiêm tốn, không ngừng phủ định bản thân, không ngừng hoài nghi, có như vậy mới có thể tìm ra được phương án tốt hơn. Trên thế giới này, không có tốt nhất, chỉ có tốt hơn.”
Cái nghề nó vậy! Thường xuyên bận rộn với đủ thứ nào lập kế hoạch khuếch trương hình ảnh công ty, triển khai hành động, xem xét các nguy cơ có thể xảy ra từ một hoạt động nào đó, tìm cách giải quyết những rắc rối liên quan tới hình ảnh công ty…
Bất kể lúc nào cũng phải xác định mục tiêu rõ ràng. Trong quá trình làm việc sẽ thường xuyên phải tiếp nhận nhiều sự thay đổi, hay những quan điểm, lập trường ý kiến khác nhau. Tất cả những thông tin này có thể đến từ chính bạn, từ ông chủ, từ khách hàng, đồng nghiệp, thậm chí từ những người qua đường. Xuất hiện những trường hợp như này là bởi khi đó mọi người phần lớn đều đang chỉ nhìn trước mắt chứ chưa có cái nhìn và mục tiêu dài hạn. Bởi thế nói rằng phải xây dựng mục tiêu, lý luận rõ ràng thì mới thuyết phục người ta theo mình được.
Đối với chị “Công bằng tuyệt đối ở nơi làm việc sẽ không tồn tại, bất kể là bạn có than phiền ra sao, có không vui như thế nào, cảm thấy vẫn còn đang muốn ăn tiếp, vẫn còn muốn ngủ tiếp thì công việc cũng vẫn cứ phải làm. Những lúc như vậy hãy bình tĩnh lại, tích cực nâng cao giá trị bản thân, dùng hành động thực tế để chứng minh bản lĩnh của mình, chứng minh mình không thể thay thế, khiến người khác phải nhìn bạn bằng con mắt khác. Bởi lẽ, không có nước mắt ở nơi làm việc, hoặc là bạn nổi bật, hoặc là bị knock-out.”
Họ vẫn thường quan niệm nghề Marketing – PR dễ bắt đầu, nhanh bị chững. Vậy làm sao để bật lên? Trước hết đừng đứng yên tại chỗ. Đừng đơn thuần chỉ là tìm hiểu khách hàng, đối tác qua số liệu, hãy khám phá để am hiểu đối tượng mà mình đang hướng tới, hiểu họ là ai, họ muốn gì…để kịp thời phát hiện và cập nhật những insight mới cho hoạt động marketing.“Biết rõ cái nào cần được ưu tiên. Trong cùng một khoảng thời gian thì chỉ có một chuyện là quan trọng nhất.” Đó chính là điều chị đã luôn nhắc nhở đến từng nhân viên của mình.
“Tôi luôn chọn những người lười biếng cho những công việc khó khăn. Bởi vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó” Câu nói kinh điển của Bill Gates – chị luôn tâm đắc và áp dụng nó cho thực tế. Nghe thì có vẻ vui thôi, nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác thì nó hoàn toàn chính xác. Vì sao? Đơn giản vì người thông minh + chăm chỉ chính là những người lãnh đạo và họ sẽ cần đến một người lười biếng để thúc đẩy nhanh tiến độ công việc và khám phá ra những con đường mới để đi mà đại đa số người bình thường hay chăm chỉ đều không nghĩ ra được.
Với những khó khăn thường gặp khi bạn làm một Marketing – Truyền thông bạn nên tự lên cho một một kế hoạch khắc phục. Vấp tại đâu thì xoay hướng đi tại đó. Như vậy chắc chắn bạn sẽ có được những khởi sắc trong nghề.