Không cần ra khỏi nhà vẫn có thể thanh toán phí chung cư dễ dàng
Gần đây, theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 0h ngày 1/4/2020, yêu cầu người dân thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Giao diện ứng dụng SALINK trực quan và dễ sử dụng
Trước tình hình trên, hình thức thanh toán phí online thông qua ứng dụng trên di động của các công ty quản lý bất động sản đã thể hiện sự hiệu quả vượt trội. Bằng cách này cư dân sống trong các chung cư sẽ hạn chế được tối đa việc tiếp xúc với bên ngoài, tránh lây nhiễm chéo COVID-19.
Chính thức đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018, ứng dụng công nghệ SALINK của Công ty SAVISTA đã hỗ trợ và góp phần gia tăng sự tiện nghi cho 20.000 căn hộ tại hơn 50 dự án trên cả nước.
Trước đây, cư dân phải thường xuyên xuống gặp Ban Quản lý chung cư để đóng các loại phí dịch vụ hàng tháng. Trong mùa dịch việc tập trung đông người ở cùng một chỗ rất dễ dẫn đến việc lây nhiễm chéo dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên hiện nay chỉ với vài thao tác đơn giản qua ứng dụng SALINK trên các thiết bị di động là cư dân đã có thể thanh toán phí chỉ mất vài phút đồng hồ.
Trên SALINK, cư dân có thể xem được thống kê chi tiết các loại phí hằng tháng của căn hộ mình đang sinh sống như: phí quản lý, phí gửi xe, hóa đơn nước,… Đặc biệt hơn, trên ứng dụng này cũng đã tích hợp sẵn những cổng thanh toán online phổ biến nhất hiện nay như BIDV, VNPay, Momo, Airpay, Smart Pay để cư dân có thêm nhiều sự lựa chọn và dễ dàng thanh toán phí ngay tại nhà hoặc bất kỳ nơi nào mà không cần xuống trực tiếp văn phòng Ban Quản lý.
Cư dân có thể thanh toán phí chung cư dễ dàng qua các cổng thanh toán hiện đại được tích hợp sẵn trên SALINK
Công nghệ giúp nâng cao vai trò của Ban Quản lý tòa nhà trong công tác phòng chống dịch
Trong quá trình quản lý vận hành một dự án tòa nhà, chung cư, Ban Quản lý luôn muốn cung cấp dịch vụ tốt nhất, phục vụ cư dân nhanh chóng cho cư dân, khách hàng. Bên cạnh đó, với tình hình dịch bệnh phức tạp, hạn chế tối đa tiếp xúc với người ngoài thì việc trao đổi thông tin giữa đơn vị quản lý và cư dân thông qua ứng dụng đang được đánh giá cao và nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Hiện tại ở các dự án tòa nhà, chung cư do SAVISTA quản lý ngoài việc thực hiện dán các bảng thông báo theo cách truyền thống thì Ban Quản lý còn sử dụng ứng dụng SALINK để đăng tải tất cả thông báo, đặc biệt là tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tòa nhà để cư dân kịp thời nắm bắt và hỗ tợ thực hiện.
Mỗi tài khoản trên ứng dụng được cấp cho căn hộ được phép sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, do đó tất cả thành viên trong gia đình đều nhận được thông báo từ Ban Quản lý mà không cần phải đi xuống đọc trực tiếp ở bảng thông báo, góp phần giãn cách xã hội, tránh tiếp xúc tập trung đông người ở nơi công cộng.
Trên thực tế, một chung cư có quy mô hàng trăm, hàng nghìn cư dân sinh sống nếu thực hiện các phương pháp truyền tải thông tin truyền thống, đặc biệt là trong mùa dịch cần những tin tức chính xác và nhanh chóng thì khó đạt được hiệu quả cao. Do đó, việc áp dụng công nghệ vào công tác quản lý vận hành sẽ giúp nâng cao vai trò của Ban Quản lý, đảm bảo lòng tin, sự an toàn cho cư dân.
Được biết, trên ứng dụng SALINK cư dân còn có thể trải nghiệm được rất nhiều dịch vụ tiện ích khác như: nhận thông báo, tương tác với Ban quản lý nhanh chóng, tức thời; tìm kiếm, mua sắm online, đặt dịch vụ tiện ích tại nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn; mua bán, cho thuê bất động sản; đặt các dịch vụ nội khu trong tòa nhà.