BQL CHUNG CƯ BỘ CÔNG AN NHẬN GIẤY KHEN VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH TỪ UBND P. AN KHÁNH

05/11/2021 09:37:54

Ngày 2/11/2021 vừa qua,  UBND Phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM đã trao tặng giấy khen cho Anh Phạm Tùng Anh - Trưởng BQL Block A Chung cư Bộ Công An (chung cư hiện do Công ty Savista quản lý vận hành) khi đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trải qua nhiều đợt phòng, chống dịch Covid-19 phức tạp, căng thẳng nhất là đợt dịch lần thứ 4 vừa qua, cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đã gặt hái nhiều thành quả đáng khích lệ. Trong đó có nỗ lực không nhỏ của những cá nhân thầm lặng như anh Phạm Tùng Anh, Trường BQL Block A Chung cư Bộ Công An (Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức).   

Hơn 2 năm đảm nhận vị trí Trưởng BQL Block A Chung cư Bộ Công An, anh Phạm Tùng Anh đã trở thành một trong những cây trụ đắc lực trong công tác quản lý, hết lòng vì đời sống, sự an toàn của các cư dân. Với kinh nghiệm có được, anh Tùng Anh cùng các anh em trong BQL chung cư đã ngày đêm chung sức chống dịch, quyết tâm giữ vững “vùng xanh”, đảm bảo an ninh trật tự cho tòa nhà. Công việc được trực tiếp thực hiện dưới sự giám sát của Công tySavista đồng thời bám sát các chỉ đạo của Y tế, UBND phường.

Khi đón nhận giấy khen từ UBND Phường An Khánh, TP. Thủ Đức trao tặng vì đã “Tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường An Khánh, TP. Thủ Đức”, anh Tùng Anh phấn khởi chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui, xúc động thật sự. Xúc động vì những nỗ lực của tôi cũng như cả một tập thể anh em đã được ghi nhận. Hơn nữa là niềm vinh dự và tự hào khi những tôn chỉ của Savista, tôn chỉ của một đơn vị vận hành được anh em tiếp thu và thực hiện rất đầy đủ”.

Anh Phạm Tùng Anh (giữa, áo trắng) - Trưởng BQL Block A Chung cư Bộ Công An nhận bằng khen từ chủ tịch UBND Phường An Khánh, TP. Thủ Đức.

 Anh Phạm Tùng Anh (giữa, áo trắng) – Trưởng BQL Block A Chung cư Bộ Công An nhận bằng khen từ chủ tịch UBND Phường An Khánh, TP. Thủ Đức.

Cận cảnh giấy khen dành tặng anh Phạm Tùng Anh

Hơn 120 ngày gian khổ tham gia phòng, chống dịch là những tháng ngày đáng nhớ nhất trong hành trình công tác tại Chung cư Bộ Công An của anh Phạm Tùng Anh và các anh em trong BQL tòa nhà. Công việc đơn thuần không chỉ là tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh, trật tự trong tòa nhà mà còn là đầu mối kết nối trực tiếp cư dân chung cư với chính quyền địa phương. Tham gia phổ biến kiến thức, triển khai thực hiện các công tác phòng chống dịch như phun khử khuẩn, giám sát 5K, đăng ký, tổ chức tiêm chủng, hiến máu nhân đạo… cho cư dân. 

Một số hình ảnh anh Tùng Anh tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Chung cư Bộ Công An

Thấu hiểu tầm quan trọng của công cuộc chống dịch như chống giặc, tiềm ẩn nhiều rủi ro  nhưng với anh Tùng Anh và những thành viên trong BQL Chung cư Bộ Công An hiểu rằng phòng chống dịch là một nhiệm vụ thiêng liêng trong thời điểm hiện tại. Người khoẻ mạnh giúp người yếu hơn, người yếu hơn giúp người yếu hơn nữa, tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít lại che chắn, đùm bọc cho lá rách nhiều. 

Khi tôi hỏi động lực nào giúp anh vượt qua “những chuỗi ngày rất căng” đó, anh Tùng Anh bộc bạch: “Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản một điều, đã là một người dân của thành phố thì sẽ luôn có trách nhiệm để bảo vệ thành phố, thực tế nhất là bảo vệ chính cư dân trong tòa nhà mà mình đang quản lý. Bên cạnh đó, tôi cũng động viên anh em luôn cố gắng giữ được trạng thái tinh thần cao nhất. Ý thức được trách nhiệm của mỗi cá nhân nên tất cả đều cảm thấy hạnh phúc với việc mình làm, quên hết mệt mỏi vì luôn có bà con chung cư và các cấp chính quyền chung tay chung sức phòng chống dịch. 

Cảm ơn tất cả bà con cư dân chung cư đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng anh em từ những suất ăn, món quà thiết thực nhất. Cảm ơn các cấp chính quyền đã luôn hướng dẫn và phối hợp tốt nhất để anh em có thể tự tin, cố gắng phòng chống dịch. Và cũng không thể thiếu lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Công ty Savista đã luôn song hành cung cấp trang thiết bị bảo hộ, bồi dưỡng và động viên tinh thần kịp thời để anh em chúng tôi có thêm năng lượng tích cực”.

Chân dung anh Phạm Tùng Anh

Hơn 1 tháng qua, Cư dân Bộ Công An đã bước vào những ngày thôi giãn cách xã hội và đang dần thích nghi với trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, điều mà anh Tùng Anh luôn đau đáu chính là phải đảm bảo làm sao cư dân vừa có thể thích ứng an toàn nhưng cũng phải linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. “Tôi mong thời gian tới các bé trong độ tuổi từ 12-17 trong khu chung cư sẽ sớm được tiêm mũi 2 để yên tâm hơn. Điều tôi lo nhất là các trường hợp bệnh nền và các bé dưới 12 tuổi, vì theo tôi đây là các đối tượng dễ tổn thương nhất sau khi thành phố bình thường mới” – Anh Tùng Anh chia sẻ.

Hiện nay, quản lý chung cư là một bộ phận quan trọng trong quá trình vận hành chung cư. Chất lượng sống tại chung cư cao hay thấp cũng hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ quản lý. Đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách, vai trò của BQL chung cư càng trở nên quan trọng. Chung cư Bộ Công An nơi anh Phạm Tùng Anh đang công tác là dự án do Công ty Savista trực tiếp quản lý vận hành. Chính những nỗ lực thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, Savista đã phần nào giữ vững sự an toàn cho các cư dân sinh sống tại chung cư, vì lợi ích, sự an toàn của cư dân luôn là tiêu chí hàng đầu./.