SAVISTA ỨNG DỤNG CHẤM CÔNG BẰNG MÃ QR THAY CHO CHẤM VÂN TAY

25/06/2022 09:39:44

Từ đầu tháng 6 này, SAVISTA đã triển khai thực hiện chấm công bằng cách quét mã QR thông qua ứng dụng ERP.

Công nghệ không ngừng đổi mới và phát triển hơn, việc đón đầu ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào quy trình quản lý doanh nghiệp cũng là định hướng của Công ty tư vấn, quản lý & khai thác BĐS SAVISTA. 

Tháng 6/2022 này, giải pháp chấm công bằng mã QR Code do Công ty Salink Việt Nam (công ty thành viên SAVISTA Holdings) phát triển đã chính thức được SAVISTA đưa vào ứng dụng, thay thế cho máy chấm công quét vân tay trước đây.

Lợi ích của giải pháp chấm công bằng mã QR

Không còn lo trường hợp khó xác định vân tay khi chấm công (ngón tay bị thương, vân tay bị mòn, ướt nước…), hay e ngại những nguy cơ lây nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với máy chấm công. Ngày nay, chấm công trên điện thoại thông qua mã QR chính là giải pháp an toàn, hiệu quả khi xu hướng con người thường có thói quen gắn liền với chiếc smartphone. Tại SAVISTA, mỗi nhân viên chỉ cần dựa vào thao tác vô cùng nhanh gọn, dễ dàng áp dụng trên điện thoại là đã có thể check-in và check-out công việc hằng ngày. 

Ưu điểm của việc chuyển đổi hình thức chấm công sang mã QR chính là có thể tối ưu hóa thời gian và chi phí. Doanh nghiệp có thể đảm bảo chính xác, công bằng và minh bạch các dữ liệu chấm công cho nhân viên. Đặc biệt, với tính chất nhân sự công ty thường xuyên đi công tác, đến dự án hoặc gặp khách hàng bên ngoài thì việc chấm công bằng mã QR có sự linh hoạt nhất định, tránh ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng buổi hẹn với đối tác, khách hàng.

Mặt khác, việc chấm công bằng QR Code có thể được thực hiện ở bất kỳ vị trí nào trong văn phòng. Nhân viên không cần phải xếp hàng trước các máy chấm công chờ đến lượt vừa mất thời gian vừa mất mỹ quan nơi làm việc. 

Cách thức chấm công bằng QR Code tại SAVISTA

Ở SAVISTA, toàn thể cấp quản lý và nhân viên khối văn phòng sẽ thực hiện chấm công bằng mã QR thông qua phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP. Cụ thể:

– Nhân viên sẽ cập nhật ứng dụng ERP (phần mềm quản lý doanh nghiệp) phiên bản mới nhất trên điện thoại di động cá nhân. 

– Đăng nhập ứng dụng ERP, nhấp vào biểu tượng mã QR trên màn hình trang chủ và quét mã QR.

– Khi quét mã QR lần đầu trong ngày, hệ thống sẽ hiểu là giờ vào làm việc và khi quét mã QR lần 2, hệ thống hiểu là giờ ra về.

Với làn sóng số hóa hiện nay, chấm công bằng QR Code là giải pháp tiên tiến hỗ trợ đắc lực cho quá trình chấm công, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp. Bằng sự chủ động về công nghệ và luôn luôn cải tiến hệ thống để phù hợp với xu thế, SAVISTA đã và đang ghi điểm khi xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh.