Một doanh nghiệp muốn kiến tạo, duy trì và quản lý văn hóa ứng xử nơi công cộng, đặc biệt thái độ chuẩn mực với người tiêu dùng, có hiệu quả và bền vững thì cần có một giải pháp hệ thống căn cơ, có hiệu lực cao và được nhân viên chấp nhận.
Để nâng cao phẩm chất đạo đức cần thiết của người làm dịch vụ quản lý khai thác bất động sản, xây dựng hình ảnh đẹp của ngành với khách hàng, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển nghề trong bối cảnh hiện nay, SAVISTA Holdings đã đưa ra những quy tắc ứng xử chuẩn dựa trên 4 giá trị cốt lõi: Khách hàng, Hệ thống, Chuyên nghiệp và Chữ “Tín”.
Mỗi thành viên SAVISTA Holdings luôn bám sát các chuẩn mực ứng xử này để tự hoàn thiện mình, tạo dựng hình ảnh của bản thân, của doanh nghiệp trong các mối quan hệ giao tiếp và quan hệ công tác.
7 nguyên tắc vàng ứng xử văn hóa tại SAVISTA Holdings
1. Giữ chữ “Tín” và sự chính trực
Quản lý khai thác bất động sản là một loại hình kinh doanh đặc biệt, doanh nghiệp làm dịch vụ trên cơ sở chữ “Tín” và sự chính trực mới có thể xây dựng niềm tin, góp phần phát triển toàn diện ngành, đem đến những giá trị thực nhất cho khách hàng.
Bám sát tôn chỉ “Trao niềm tin – Nâng tầm giá trị”, SAVISTA Holdings luôn tuân thủ những yêu cầu và chuẩn mực về kỹ năng, kinh nghiệm, đạo đức đúng với nghề. Đặc biệt, đơn vị thực hiện đúng và đầy đủ cam kết với khách hàng về chất lượng dịch vụ, các giải pháp hiệu quả. “Một chữ Tín, vạn niềm tin” – doanh nghiệp không xem tăng trưởng doanh số là chỉ số đo lường chữ Tín mà hình ảnh doanh nghiệp mới là điều cốt lõi.
2. Trách nhiệm
Tinh thần trách nhiệm là một trong những điều được đề cao trong mỗi doanh nghiệp, nhất là đơn vị dịch vụ quản lý khai thác bất động sản. Mỗi nhân viên cần nhận thức được các kỳ vọng và nỗ lực đạt được, trong khi người quản lý cần đảm bảo các chính sách được tuân thủ, đáp ứng mong đợi của nhân viên.
Hiểu được điều này, SAVISTA Holdings đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm cá nhân, không trốn tránh, đối phó, đùn đẩy trách nhiệm. Thay vào đó, mỗi bộ phận, mỗi cá nhân toàn tâm toàn ý trong công việc, thực hiện hết trọng trách, đảm bảo công việc một cách nhanh chóng nhất, chính xác và hiệu quả nhất. Khi xảy ra sự việc, suy xét trước tiên là “Tôi” – bằng cách tự phê bình và phê bình nghiêm túc, chân thành, thẳng thắn, có thái độ cầu thị khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công việc được giao.
3. Đúng người, đúng việc, đúng vai trò vị trí
Mỗi công ty với các phòng ban, vị trí làm việc đòi hỏi chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm riêng, việc lựa chọn những người phù hợp luôn là ưu tiên hàng đầu. Vậy nên, công tác hoạch định nguồn nhân lực là điều cần thiết để phân biệt chức năng, quyền hạn, trách nhiệm cũng như nhiệm vụ giúp đảm bảo đúng người, đúng việc, đúng vai trò vị trí.
Bằng cách xây dựng quy chế hoạt động rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên phát triển năng lực, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao, Ban lãnh đạo SAVISTA Holdings thực hiện phân công cụ thể chức năng công việc cho từng phòng ban, bộ phận. Đối với mỗi thành viên, nắm rõ vị trí và những công việc đang làm với tiến trình, kế hoạch chi tiết.
4. Sáng tạo và chủ động tìm hiểu
Rất nhiều công ty hàng đầu thế giới đều đặt sự sáng tạo, chủ động lên hàng đầu thông qua việc họ hiểu rõ những gì đang hướng tới. Sự sáng tạo có thể mang lại khác biệt lớn cho doanh nghiệp từ những trải nghiệm, kiến thức, kinh nghiệm và thói quen chủ động tìm hiểu.
Tích cực rèn luyện tính sáng tạo và chủ động đồng thời là ưu tiên của SAVISTA Holdings. Đó là sự tìm tòi, sáng tạo để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc; là rèn luyện khả năng thích ứng trước sự thay đổi của môi trường và yêu cầu trong tình hình mới; không ngừng cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao kỹ năng mềm của bản thân; đặc biệt, không ỷ lại, dựa dẫm hay đẩy việc, cứng nhắc, gây cản trở cho đổi mới, sáng tạo.
5. Luôn nghĩ đến giải pháp dự phòng
Suốt quá trình triển khai dự án, mặc dù làm đúng theo kế hoạch vẫn sẽ phát sinh những vấn đề ngoài dự kiến do tác động của các yếu tố vi mô hoặc vĩ mô. Do đó, việc thiết lập phương án dự phòng đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp ở thế chủ động đối phó với mọi tình huống.
Trong công tác quản lý khai thác bất động sản, ban quản lý SAVISTA sẽ phải lường trước các khả năng có thể xảy đến, những biến động thị trường và sự thay đổi thói quen, nhu cầu của khách hàng để vạch ra phương án dự phòng hiệu quả.
6. Kết quả
Kết quả công việc gắn liền với sự thành công của doanh nghiệp. Kết quả cộng hưởng với hiệu quả sẽ tạo nên thành quả chung toàn công ty, là nguồn lực mạnh mẽ giúp đơn vị vận hành thuận lợi và phát triển đúng hướng.
Do đó, tại SAVISTA Holdings sẽ đánh giá kết quả dựa trên cơ sở hoàn thành đúng việc, đúng lúc, đúng thời hạn và tạo ra được nhiều giá trị nhất so với mục tiêu đề ra. Dựa trên kết quả nhận được, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch phát triển, điều chỉnh mục tiêu phù hợp cho mỗi bộ phận, cá nhân.
7. Tính hợp tác
Mọi hành động, mọi lời nói, mọi việc làm phải được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ pháp luật và mang tính xây dựng, hợp tác cùng phát triển với thái độ lịch thiệp, đúng mực. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ mở rộng được mạng lưới đối tác, khách hàng mà còn xây dựng và duy trì quan hệ bền vững.
Với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là thành quả của SAVISTA, lợi ích của khách hàng là lợi ích của SAVISTA”, các thành viên SAVISTA Holdings coi trọng các đối tác, khách hàng như bằng hữu trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, hướng đến sự hợp tác lâu dài và cùng phát triển.
Như vậy, 7 quy tắc dựa trên giá trị cốt lõi không chỉ đơn thuần giúp các thành viên SAVISTA Holdings có những ứng xử đúng mực trong công việc, chấp hành nội quy, quy định của công ty mà còn giúp ứng xử một cách có văn hóa, có tự trọng nghề nghiệp.
Chia sẻ về điều này Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Tổng giám đốc SAVISTA Holdings cho biết: “Tính đặc thù của ngành dịch vụ vận hành khai thác bất động sản đòi hỏi các thành viên ban quản lý, nhân viên phải có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh vững vàng trước các thử thách, có trách nhiệm đề giữ sự tín nhiệm và lòng tin của khách hàng, đối tác, uy tín của doanh nghiệp và giá trị đối với cộng đồng.
Chỉ khi mỗi cá nhân, tập thể có quyết tâm thì SAVISTA Holdings mới trở thành một cộng đồng văn hóa. Ý thức thực hiện nghiêm túc và tự giác các quy tắc ứng xử văn hóa sẽ giúp phát triển hoàn thiện bản thân, nâng tầm hình ảnh và thương hiệu của Công ty. Do đó, thực hiện quy tắc ứng xử không những là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là bổn phận, là sự tự trọng của mỗi thành viên với bản thân, đồng nghiệp, Công ty và khách hàng”.