ĐẨY MẠNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ KHAI THÁC TÒA NHÀ

15/10/2022 11:59:20

Chăm sóc khách hàng (CSKH) là hoạt động vô cùng cần thiết và cần được đẩy mạnh trong công tác tư vấn, quản lý và khai thác tòa nhà, nhất là trước những nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi.

Tìm kiếm một căn hộ chung cư hoặc khi làm việc trong một tòa nhà văn phòng, khách hàng luôn mong muốn sở hữu những dịch vụ hoàn hảo từ công ty uy tín. Mặt khác, để có thể thực sự cạnh tranh, tạo được hình ảnh đẹp và thu hút đối tác, giải đáp được những thắc mắc, mong muốn của khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược phù hợp. Trong đó phải kể đến vai trò đẩy mạnh hoạt động CSKH qua các quá trình phân tích, tìm hiểu và giải quyết vấn đề giữa đơn vị quản lý với cư dân, khách hàng.

CSKH đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp dịch vụ tư vấn, quản lý và khai thác bất động sản.

Lợi ích từ việc đẩy mạnh CSKH trong quản lý khai thác tòa nhà

Theo một nghiên cứu của Mỹ, 86% những khách hàng hủy bỏ dịch vụ của công ty bởi vì những trải nghiệm không tốt đến từ kỹ năng của nhân viên CSKH. Đồng thời, cứ 10 người thì có 7 người cho rằng, họ sẽ chi nhiều tiền hơn để hợp tác với một công ty cung cấp dịch vụ chất lượng. Qua đó, có thể thấy tầm ảnh hưởng của việc cung cấp dịch vụ CSKH trong việc nâng cao trải nghiệm và giữ chân khách hàng là rất lớn với các lợi ích như:

– Tăng cường quan hệ tốt đẹp, mở rộng hợp tác với các chủ đầu tư, đối tác, khách hàng mới

Doanh nghiệp có dịch vụ CSKH tốt là nền móng duy trì mối quan hệ với đối tác, khách hàng lâu bền. Với việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, quy trình càng cụ thể, khách hàng càng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp, từ đó sẽ có những hành động xa hơn như tiếp tục hợp tác ở những dự án mới hoặc chủ động giới thiệu đơn vị quản lý với các đối tác khác có nhu cầu. 

CSKH là biện pháp tối ưu không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng mối quan hệ bền vững với khách hàng cũ mà còn thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp.

– Trở thành thương hiệu “Top Of Mind” trên thị trường

“Top Of Mind” là một phần thành công trong quá trình CSKH. Để trở thành thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường – cái tên đầu tiên khi đối tác, khách hàng nghĩ đến là điều đơn vị nào cũng muốn đạt được. Dù quy mô doanh nghiệp ra sao, khách hàng vẫn luôn cần sự nhận thức về thương hiệu với cảm xúc thực sự thông qua những trải nghiệm được phục vụ. Chỉ thương hiệu nào chiếm được trái tim của họ, thương hiệu ấy mới xứng đáng nằm ở vị trí “Top Of Mind” mà khách hàng sẽ luôn nhớ đến đầu tiên.

Những phương pháp CSKH được SAVISTA đẩy mạnh 

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tư vấn, quản lý và khai thác BĐS thành công là những doanh nghiệp có hoạt động CSKH tuyệt vời. Với từng loại hình tòa nhà, phương thức CSKH sẽ có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên nhìn chung, sự thấu hiểu sâu sắc đặc thù tòa nhà và đầu tư quy trình CSKH phù hợp sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tích cực cho doanh nghiệp. 

“Vì khách hàng” là giá trị cốt lõi hàng đầu, SAVISTA triển khai hoạt động CSKH chu đáo, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của khách hàng. Trong đó, bên cạnh phát huy những tố chất quan trọng của nghề như khả năng lắng nghe, thuyết phục khách hàng… SAVISTA còn đẩy mạnh kết hợp nhiều giải pháp về quản lý, tăng tương tác gắn liền với công nghệ số.

– Chú trọng thái độ, kỹ năng CSKH 

Thái độ, kỹ năng CSKH là yếu tố quan trọng được SAVISTA đặt lên hàng đầu trong quá trình tuyển dụng, xây dựng và đào tạo đội ngũ CSKH. Đối với khách hàng, nhân viên CSKH SAVISTA sẵn sàng lắng nghe những phản hồi, thấu hiểu những mong muốn, khó khăn của khách từ đó xác định chính xác vấn đề, hỗ trợ khách hàng xử lý tình huống linh hoạt. Sau cùng là đưa ra những cải tiến dịch vụ, giải pháp phù hợp theo nhu cầu của khách.

– Tổng đài hỗ trợ CSKH 

Tổng đài hỗ trợ khách hàng là nơi liên kết giữa khách hàng và công ty. Đa số, việc thu thập mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng sẽ được triển khai thông qua tổng đài hỗ trợ. Vì vậy, SAVISTA đã xây dựng đội ngũ nhân viên trực hotline được đào tạo bài bản để có thể kịp thời đáp ứng, giải quyết mọi nhu cầu của khách hàng.

– Hệ thống quản lý gắn với công nghệ số

Nhằm đảm bảo quá trình chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cần có hệ thống quản lý chặt chẽ. Đối với lĩnh vực vận hành tòa nhà, hệ thống quản lý của SAVISTA bao gồm nhân sự bảo dưỡng kỹ thuật, nhân viên vệ sinh, đội ngũ bảo an… Các dự án do SAVISTA quản lý vận hành cũng áp dụng công nghệ quản lý tòa nhà thông minh PMSS trong quy trình chăm sóc khách hàng. Điều này giúp công ty tiết kiệm được thời gian và quản lý khách hàng. Ban quản lý có thể dùng app Salink Pro vào công tác quản lý tòa nhà để giảm thiểu khối lượng công việc và tiết kiệm nhiều thời gian.

Việc lựa chọn đơn vị uy tín có kinh nghiệm CKSH sẽ giúp các chủ đầu tư, khách hàng yên tâm hơn khi vận hành dự án.

Nhìn chung, CSKH là công việc quan trọng và không thể thiếu trong ngành dịch vụ bất động sản, giúp doanh nghiệp vừa xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của mình trong lòng khách hàng, vừa thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hai bên, làm cho khách hàng gắn bó với doanh nghiệp và tín nhiệm dịch vụ, trở thành khách hàng trung thành. Như vậy, doanh nghiệp sẽ ngày càng chiếm được nhiều thị phần và ổn định trên thị trường, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh.