Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần dựa trên một sức mạnh văn hoá tập thể vừa có những giá trị đặc thù vừa tạo được động lực ứng phó với thay đổi của thị trường. Công ty vượt qua khó khăn thử thách cũng nhờ sự sáng tạo, đổi mới, chịu trách nhiệm, hành động vì tập thể và tự hào với thành quả chung.
SAVISTA Holdings hoạt động trong lĩnh vực quản lý vận hành bất động sản – một trong những ngành cạnh tranh và gặp nhiều thách thức – vốn rất cần một nền tảng văn hoá doanh nghiệp vững vàng, đủ sức mạnh để đạt được thành công và tạo nên dấu ấn. Điều này chỉ có thể đến từ việc xác định rõ sứ mệnh (mission), thấu hiểu giá trị cốt lõi (core values) của doanh nghiệp, và đi kèm với cách thức, tâm thế hoặc thái độ của mỗi cá nhân trong công việc.
Sứ mệnh và giá trị cốt lõi là những yếu tố quan trọng không thể thiếu của một doanh nghiệp trường tồn.
Tôn trọng và cụ thể hóa sứ mệnh thành hành động
Sứ mệnh của một doanh nghiệp không chỉ là những từ ngữ mang tính biểu đạt, nó phản ánh giá trị cốt lõi và tầm nhìn mà doanh nghiệp đặt ra. Tuy nhiên, để sứ mệnh thực sự có ảnh hưởng, mỗi doanh nghiệp thường sẽ biến nó thành những hành động thực tế. Ở SAVISTA Holdings, sự tôn trọng và cụ thể hóa sứ mệnh doanh nghiệp chính là việc giúp sứ mệnh trở thành một phần không thể thiếu trong mọi khía cạnh, tạo nên một doanh nghiệp mạnh mẽ. Sứ mệnh của SAVISTA Holdings không đơn thuần hướng về kinh doanh, mà còn là tinh thần, đạo đức, trách nhiệm đối với khách hàng, cổ đông, đối tác, nhân viên và cộng đồng xã hội.
Đối với khách hàng, SAVISTA Holdings đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, cam kết đem lại giá trị tốt nhất thông qua sự tận tâm, tận lực. Đặc biệt, là mỗi thành viên của SAVISTA sẽ luôn lấy sự công khai, minh bạch là cơ sở để xây dựng các mối quan hệ tin cậy và bền vững. Bởi, “sự hài lòng của khách hàng là thành quả của SAVISTA, lợi ích của khách hàng cũng là lợi ích của SAVISTA”.
Đối với cổ đông và đối tác, SAVISTA Holdings nêu cao tinh thần hợp tác cùng phát triển, bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản của cổ đông tại công ty. Qua đó, thể hiện lòng tin và trách nhiệm đối với sự thành công chung của doanh nghiệp.
Đối với nhân viên, sứ mệnh của SAVISTA Holdings là xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, trách nhiệm và nhân văn, gắn kết hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích người lao động.
Bên cạnh đó là sứ mệnh đối với cộng đồng và xã hội. SAVISTA Holdings đã và đang cung cấp cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao. Quan tâm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, góp phần nâng cao ý thức nghề nghiệp, ý thức, văn hóa ứng xử của người SAVISTA vì cộng đồng bền vững.
Mỗi thành viên SAVISTA Holdings xem sứ mệnh và giá trị cốt lõi là nền tảng quan trọng để phát triển doanh nghiệp
Hiểu và hành động theo các giá trị cốt lõi của công ty
Nếu xem doanh nghiệp là một cá thể thì giá trị cốt lõi của công ty là DNA, là bản chất của con người. Đây là các nguyên tắc, nguyên lý nền tảng và bền vững, giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin với khách hàng. Hay nói cách khác, giá trị cốt lõi chính là giá trị quan trọng nhất, có khả năng quyết định đến “sinh – tử” của doanh nghiệp. Khác với các giá trị theo nghĩa thông thường, giá trị cốt lõi hướng đến chiều sâu, tính bền vững và lâu dài.
Ở SAVISTA Holdings, giá trị cốt lõi là 4 trụ cột làm nên một mái nhà chung vững chãi. 4 trụ cột này đem lại dịch vụ chất lượng và làm hài lòng khách hàng. Mọi quyết định từ lãnh đạo hay mỗi thành viên trong công ty đều phải phù hợp với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, lấy Chữ “Tín”, “Hệ thống”, “Chuyên nghiệp”, “Vì khách hàng” làm kim chỉ nam.
Bảng 4 giá trị cốt lõi luôn được đặt tại văn phòng BQL các dự án do SAVISTA quản lý – vận hành
Đầu tiên và trước nhất, đó là “Chữ Tín”. Đây được xem là giá trị khởi nguyên cho mọi thành công của SAVISTA kể từ ngày đầu thành lập cho đến nay và vẫn sẽ luôn là giá trị quan trọng trong tương lai. Mọi hoạt động của mỗi thành viên SAVISTA đều phải dựa trên chữ Tín này. Chữ Tín cần phải giữ với chính bản thân, với đồng nghiệp và đặc biệt phải giữ với khách hàng, luôn đề cao tính cam kết và chính trực trong công việc.
Thứ hai là “Chuyên nghiệp”. Mỗi nhân viên SAVISTA sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp qua các kế hoạch, thời hạn và tuân thủ quy trình, đúng người – đúng việc. Dù là trong nội bộ hay tương tác với khách hàng đều thể hiện hành vi, thái độ làm việc đúng đắn, sẵn sàng hợp tác, nghiêm túc kỷ luật, hỗ trợ lẫn nhau. Mặt khác, người SAVISTA không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn để mang lại kết quả vượt trội, xứng đáng với những điều đã cam kết cũng như mong đợi của khách hàng.
Yếu tố thứ ba là “Hệ thống”. Tại SAVISTA, mọi quy trình làm việc hay phương thức quản trị đều được hệ thống hóa một cách khoa học. Hệ thống quy trình quản lý theo chuẩn mực ISO được số hóa trên hệ thống phần mềm, giúp công ty dễ dàng quản lý, truy cập và chia sẻ thông tin. Bên cạnh đó, tính tuân thủ quy trình cũng được thông qua các hệ thống kiểm tra giám sát, đảm bảo mọi nhiệm vụ được thực hiện đúng cách.
Đặc biệt, một yếu tố quan trọng cũng là giá trị cốt lõi hàng đầu mà người SAVISTA Holdings cần ghi nhớ đó là “Vì khách hàng”. Mọi quyết định, hoạt động của mỗi thành viên SAVISTA đều dựa trên việc đảm bảo đối tác, khách hàng được hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ – không ngừng cải tiến, phát triển từng ngày.
4 trụ cột tạo nên giá trị cốt lõi của SAVISTA Holdings
Có thể nói, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của SAVISTA Holdings hoàn toàn không mang tính khẩu hiệu mà đã trở thành nguyên tắc hành động, gắn kết mạnh mẽ giữa nhân viên với doanh nghiệp. Nhân viên SAVISTA không chỉ đóng vai trò như những chuyên gia trong công việc, mà còn mang trong mình tinh thần hợp tác cùng phát triển, tạo dựng môi trường làm việc tích cực. Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc SAVISTA Holdings chia sẻ: “Một doanh nghiệp trong hành trình phát triển rất cần những con người nêu cao tinh thần làm việc vì sứ mệnh và giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên môi trường chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Để luôn là một doanh nghiệp khác biệt, tôi mong rằng, mỗi thành viên SAVISTA sẽ không ngừng phát huy các bản sắc văn hóa công ty đồng thời biết cách tạo ra giá trị cho riêng bản thân và đơn vị mình”.
Với tầm nhìn trở thành thương hiệu lớn về dịch vụ Bất động sản tại Việt Nam, sứ mệnh và giá trị cốt lõi là chìa khóa mở ra sự phát triển bền vững cho SAVISTA Holdings giữa thị trường cạnh tranh. Tin rằng trong tương lai, văn hóa SAVISTA vẫn luôn là cơ sở quan trọng định hướng toàn bộ cách nghĩ, cách sống và cách làm của mỗi thành viên SAVISTA, là thứ giúp SAVISTA trở thành “chính mình” và khác biệt với các tổ chức khác./.