SAVISTA THAM GIA TỌA ĐÀM & HỢP TÁC: “ĐỒNG HÀNH & PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP THÔNG MINH”

26/04/2023 19:52:23

Vừa qua, buổi tọa đàm & hợp tác: “Đồng hành & phát triển doanh nghiệp thông minh” do Viện ISB - ĐH Kinh tế TP.HCM đã diễn ra thành công. Là lãnh đạo doanh nghiệp tiên phong về chuyển đổi số trong ngành bất động sản, Ông Nguyễn Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn, Quản lý và Khai thác Bất động sản SAVISTA, đã tham gia chia sẻ trong vai trò khách mời.

Trong thời đại ngày nay, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực và cùng với đó là sự vào cuộc của các doanh nghiệp. Điển hình, các doanh nghiệp đã tham gia chuyển đổi số bằng cách triển khai các giải pháp công nghệ thông tin như: sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP), sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, thông qua các kênh trực tuyến như website, ứng dụng di động, sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), công nghệ đám mây (Cloud Computing), các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và học sâu (Deep Learning)… Tuy nhiên, việc chuyển đổi số cũng đặt ra một số thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, sự đào tạo nhân lực hay thay đổi văn hóa tổ chức.

Toàn cảnh buổi tọa đàm & hợp tác “Đồng hành & phát triển doanh nghiệp thông minh”

Để mang đến góc nhìn đa chiều về vấn đề này cùng các kiến thức thực tiễn về thực hành quản trị doanh nghiệp thông minh trên hành trình chuyển đổi số, tại buổi tọa đàm & hợp tác: “Đồng hành & phát triển doanh nghiệp thông minh” đã nhận được nhiều chia sẻ thú vị đến từ các giảng viên, cán bộ nghiên cứu và các lãnh đạo cấp cao đến từ các doanh nghiệp. Cùng với sự góp mặt của Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc Công ty SAVISTA, khách mời của sự kiện còn có Ông Ngô Công Khánh – Giảng viên cao cấp Viện IBS, Ông Phí Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM, Ông Phan Thanh Sơn – Giám đốc Phát triển Kinh doanh FPT IS, Ông Lê Đình Anh Việt – Tổng Giám đốc Công ty ATS Vietnam. Giữ vai trò “host” chương trình là Ông Vũ Thái Hà – Giám đốc Công ty INNMA. 

Các khách mời chia sẻ tại buổi tọa đàm

Cụ thể, những vấn đề đáng chú ý được đưa ra gồm có: nhận dạng doanh nghiệp thông minh trong bối cảnh nền kinh tế số hóa, làm thế nào để ứng dụng công nghệ vào vận hành một cách thông minh, nhu cầu “thông minh hóa” của doanh nghiệp và áp lực từ thị trường… Bên cạnh đó là những chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia trong việc tạo ra các tính năng và ứng dụng “thông minh” trong bộ máy vận hành doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc Công ty SAVISTA 

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, theo Ông Nguyễn Tiến Dũng, để trở thành một doanh nghiệp thông minh trong thời kỳ số, các doanh nghiệp cần có một chiến lược chuyển đổi số rõ ràng và kiên trì. Đặc biệt là sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo để sử dụng các công nghệ mới và có khả năng áp dụng chúng trong công việc hàng ngày. Mặt khác, để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp cần phải luôn tìm kiếm các cơ hội mới để cải thiện và tăng cường hoạt động của mình. 

Và, điều quan trọng nhất mà sau 15 năm xây dựng, vận hành đồng thời tư vấn, cung cấp các giải pháp công nghệ quản lý tòa nhà cho các doanh nghiệp, Ông Dũng đúc kết: “Chung quy vẫn là con người, bởi công nghệ và giải pháp làm được nhưng con người vẫn là yếu tố quyết định có số hóa thành công hay không. Trong quá trình tư vấn cho các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ “thông suốt tư tưởng” để các lãnh đạo doanh nghiệp hiểu được câu chuyện khi áp dụng công nghệ sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Vậy nên, lãnh đạo cần phải “giữ lửa”, thấu hiểu câu chuyện chuyển đổi số để không bỏ cuộc giữa chừng, chấp nhận đánh đổi để lựa chọn những điều phù hợp nhất cho doanh nghiệp”. 

Công ty SAVISTA phát triển Hệ thống Quản trị linh hoạt với hệ thống ERP hiện đại, giúp các doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả mọi nguồn lực

Nhìn chung, doanh nghiệp thông minh đã và đang là xu thế tất yếu cho sự phát triển của doanh nghiệp ngày nay. Phương thức vận hành để phát triển doanh nghiệp thông minh cũng như vai trò của công nghệ vào năng lực cạnh tranh là một trong những vấn đề lớn, bởi chỉ khi các doanh nghiệp hiểu được những thách thức và vượt qua thách thức, đây sẽ là bước ngoặt để tối ưu hóa tối đa các hoạt động của mình, cải thiện năng lực cạnh tranh và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng./.