VITV: PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, GỠ NÚT THẮT CHO ĐBSCL

11/06/2019 12:02:09

Kẹt… đó là từ để nói về tình hình giao thông ĐBSCL. Ngân sách cho hạ tầng giao thông cũng được bố trí như các tỉnh thành khác, tuy nhiên vùng trọng điểm an ninh lương thực của cả nước lại có cái khó riêng.

Còn thực tế, đường sá lại đang bóp nghẹt sự phát triển của vựa nông sản, lương thực lớn nhất nước. Nút thắt nào của hệ thống giao thông ĐBSCL là “thủ phạm”? Nhiều ý kiến cho rằng lí do nằm ở vốn, tuy nhiên đằng sau câu chuyện vốn này lại tồn tại nhiều vấn đề.

Trả lời Kênh Truyền hình VITV, Ông Nguyễn Tiến Dũng – TGĐ Cty Tư vấn, Khai thác & Quản lý BĐS Savista cho biết: “Khi nhà đầu tư tham gia thì điều quan trọng là họ phải có lợi nhuận và thu hồi được vốn. Đấy là mục đích cuối cùng của bất kỳ nhà đầu tư nào. Thế nhưng hiện nay để mọi người an tâm thì cần phải có một hành lang pháp lý và hành lang pháp lý này phải đảm bảo rằng các nhà đầu tư có thể lấy lại được vốn đầu tư ban đầu của mình cũng như sẽ thu về được lợi nhuận, định mức và hạng mức”.

“Để thu hút được nhiều nhà đầu tư chúng ta cần phải có một sự đảm bảo. Thứ nhất là về hành lang pháp lý và các văn bản pháp lý cần chặt chẽ hơn, rõ ràng hơn, có trình tự cụ thể và đặc biệt là tính minh bạch phải được đặt lên hàng đầu.

Kế đó là trong vấn đề lựa chọn nhà đầu tư. Phải lựa chọn những nhà đầu tư có năng lực tài chính thực sự và đây là điều kiện tiên quyết. Để tránh những trường hợp hiện nay có những nhà đầu tư tham gia đầu tư dựa trên những mối quan hệ và không có năng lực tài chính, hoàn toàn sử dụng vốn vay. Do đó khi thị trường xảy ra biến động thì họ sẽ mất đi khả năng của mình nếu như ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng thắt chặt vốn vay đó” – Ông Nguyễn Tiến Dũng – TGĐ Cty Tư vấn, Khai thác & Quản lý BĐS Savista đưa ra giải pháp gỡ nút thắt giao thông cho Đồng bằng sông Cửu Long.