Theo báo cáo mới đây của Doanh nghiệp tư vấn quản lý phát triển hệ sinh thái điểm đến du lịch cho thấy số lượng phòng cho thuê trên Airbnb đang tăng trưởng rất nhanh, tốc độ tăng trưởng hằng năm tại TP. HCM là 97%, tại Hà Nội là 112% và Đà Nẵng là 111%. Năm 2015 danh sách cho thuê chỉ có 1000 phòng, nhưng đến năm 2018 đã lên đến 20.804 phòng.
Đại diện Airbnb Hosts Việt Nam cho biết hiện tại lượng cung đang thừa so với nhu cầu, mặc dù lượng khách du lịch có tăng nhưng không tăng nhiều bằng lượng Hosts đăng ký trên Airbnb.
Ra mắt vào cuối năm 2018, thương hiệu SAVIHOUSE của Công ty Tư vấn, Khai thác & Quản lý BĐS SAVISTA cũng đã có những nghiên cứu về thị trường này.
PGS. TS Lê Anh Đức – Giám đốc nghiên cứu Công ty SAVISTA nhận định rằng: “Rõ ràng hiệu quả của người thuê căn hộ để kinh doanh Airbnb sẽ không cao bằng gia đình tận dụng phòng trống để kinh doanh, bởi vì trong mùa thấp điểm thì họ vẫn phải trả phí thuê cho chủ nhà, ngược lại trong các mùa cao điểm cũng chưa chắc là họ sẽ có được nguồn lợi ngay.
Chính vì vậy đối với người thuê và cho thuê lại căn hộ để kinh doanh đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và trang bị hệ thống quản lý, hệ thống marketing tốt thì mới có thể phát triển được trong lĩnh vực này”.