CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP THỰC TẾ VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH TÀI CHÍNH – MARKETING

15/08/2024 08:50:35
Trong thời đại số hóa và thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, sinh viên không chỉ cần trang bị những kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn cần được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. Việc kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp là một giải pháp hiệu quả để sinh viên có thể ứng dụng những gì đã học vào thực tiễn và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết.

Để trang bị kỹ năng và kinh nghiệm thực tế cho sinh viên và ứng dụng hiệu quả kiến thức được học sau khi ra trường, công tác đào tạo sinh viên hiện nay không chỉ dừng lại ở truyền đạt kiến thức mà còn kết hợp các buổi học thực tiễn để chuẩn bị cho các bạn tinh thần sẵn sàng bước vào môi trường làm việc. Hiểu được nhu cầu này, Trường ĐH Tài chính – Marketing (UFM) hợp tác cùng Công ty Cổ phần SAVISTA tổ chức chương trình học tập thực tế cho sinh viên Khoa Quản lý Công – Bất động sản, Khoa Marketing, Khoa Khoa học Dữ liệu… tại trụ sở doanh nghiệp. Chương trình được chia làm 3 đợt với chuyên đề “Quản trị Bất động sản & Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị bất động sản”.

Buổi học Đợt 1 – ngày 13/08/2024 vừa qua đã mang đến cho gần 50 sinh viên năm 1 đến năm 3 của trường UFM cơ hội được tiếp cận những kiến thức thực tế và chuyên sâu về lĩnh vực này.

Buổi học thực tế diễn ra tại trụ sở của Công ty Cổ phần SAVISTA vào ngày 13/08/2024.

Chương trình thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng từ phía các sinh viên, đồng thời mang đến nhiều kiến thức hữu ích.

Chị Huỳnh Ngọc Hiệp – Trưởng Ban Đào tạo – Cố vấn QLVH Công ty SAVISTA giới thiệu hoạt động của doanh nghiệp đến các sinh viên trường UFM
Chị Sử Nguyễn Hạnh Trang – Trưởng phòng Marketing & Truyền thông Công ty SAVISTA, chia sẻ những kiến thức tổng quan về cách ứng dụng Marketing Quản trị thương hiệu trong QLVH BĐS
Anh Lê Văn Minh – Giám đốc Quản lý SAVISTA Property Management (Thương hiệu thành viên SAVISTA Holdings), cho thấy toàn cảnh công tác Quản lý vận hành một dự án bất động sản, từ đó ứng dụng kiến thức đã học vào Quản trị BĐS một cách hiệu quả.
Anh Lê Tấn Huy – Giám đốc Điều hành Công ty SALINK Việt Nam (Công ty thành viên SAVISTA Holdings) với những thông tin hữu ích về ứng dụng CNTT vào Quản trị BĐS.

Qua buổi học, các bạn sinh viên đã có cái nhìn tổng quan về mô hình hoạt động của doanh nghiệp trong ngành dịch vụ bất động sản, từ đó có cái nhìn toàn diện hơn về môi trường mà các bạn có thể sẽ làm việc trong tương lai. Bên cạnh đó là cách ứng dụng Marketing Quản trị thương hiệu và Công nghệ thông tin cũng như các kiến thức đã học vào quản trị bất động sản. Không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức, chương trình còn giúp sinh viên nhận ra tầm quan trọng của việc trau dồi kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Đây là những yếu tố then chốt giúp các bạn thành công trong môi trường làm việc thực tế.

Buổi học tập thực tế vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các sinh viên. Đây là một hoạt động thiết thực giúp sinh viên kết nối lý thuyết với thực tiễn, đồng thời tạo cơ hội để các em giao lưu và học hỏi từ các nhà quản lý.

Bạn Hoàng Thị Thảo Nguyên, sinh viên năm 3 Khoa Quản lý công – Bất động sản chia sẻ: “Buổi học hôm nay thực sự đã giúp em hiểu rõ hơn về quá trình hoạt động của một công ty dịch vụ bất động sản là như thế nào. Em đặc biệt ấn tượng với cách Công ty SAVISTA xây dựng thương hiệu và các chiến lược quản trị bất động sản. Buổi học thực tế này thực sự rất bổ ích. Em rất ấn tượng với các anh chị tại SAVISTA chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức. Em đã học được rất nhiều điều mới về ngành Bất động sản, đặc biệt là các hoạt động Marketing Quản trị thương hiệu, cách để xử lý rủi ro trong truyền thông… Em tin rằng những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho em sau này, mỗi khi làm việc gì thì cũng cần có quy trình, cách xử lý một cách chuyên nghiệp”.

Bạn Hoàng Thị Thảo Nguyên, sinh viên năm 3 Khoa Quản lý công – Bất động sản chia sẻ sau buổi học

Bạn Lê Thường Quốc Huy, sinh viên ngành Kinh doanh Bất động sản, Khoa Quản lý công – Bất động sản bày tỏ: “Em cảm ơn những chia sẻ từ các anh chị quản lý ở Công ty SAVISTA. Nhờ những chia sẻ trong buổi học, em đã hiểu được quy trình quản lý vận hành tòa nhà chung cư là như thế nào. Em vẫn luôn đau đáu là có thể tìm được một công việc quản lý ở tòa nhà chung cư sau khi ra trường, do đó, em rất mong muốn được thực tập ở Công ty SAVISTA để hoàn thành thật tốt khóa luận của mình và tương lai có cơ hội làm việc ở đây. Bởi em nhận thấy môi trường làm việc ở SAVISTA có sự phân chia rõ ràng các phòng ban, môi trường năng động và có thể sáng tạo. Bản thân em đã, đang và sẽ cố gắng trau dồi kiến thức và đặc biệt là kỹ năng giao tiếp ngày càng tốt hơn nữa để có thể phục vụ tốt cho công việc”.

Bạn Lê Thường Quốc Huy – sinh viên ngành Kinh doanh Bất động sản, Khoa Quản lý công – Bất động sản

Việc tạo ra cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp giúp sinh viên có được những trải nghiệm thực tế quý báu, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường. Với những bài học từ thực tiễn, kết hợp với sự chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà quản lý SAVISTA đã trang bị cho các bạn sinh viên Trường Đại học Tài chính – Marketing hành trang cần thiết để tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc.

>>> Xem nhiều hơn hình ảnh của buổi học vừa qua tại đây: https://savista.com.vn/thu-vien/chuong-trinh-hoc-tap-thuc-te-voi-sinh-vien-truong-dh-tai-chinh-marketing/