Văn hóa doanh nghiệp là một tài sản vô hình tạo nên dấu ấn riêng và cũng là điểm tựa tăng trưởng cho doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp bao gồm tầm nhìn, mục tiêu, các giá trị cốt lõi, văn hóa ứng xử giữa các thành viên trong doanh nghiệp, là mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp với nhân viên và giữa nhân viên với nhau.
Nhìn chung, lãnh đạo là người quyết định văn hóa doanh nghiệp, nhưng duy trì được hay không là nhờ sức mạnh của mọi thành viên. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần triển khai xây dựng với một kế hoạch rõ ràng, cụ thể, tạo cho nhân viên thấy rằng họ sẽ có một môi trường làm việc tốt hơn, phát triển kỹ năng và kinh nghiệm cũng như cống hiến nhiều hơn cho tổ chức. Theo các chuyên gia, việc lan tỏa những thông điệp tích cực và tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp chính là điểm tựa giúp đơn vị tạo nên những giá trị phát triển bền vững.
SAVISTA Holdings chú trọng phát triển văn hóa nội bộ. Bên cạnh mục tiêu xây dựng văn hóa cộng đồng tại các dự án thì các hoạt động văn hóa nội bộ được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý điều hành doanh nghiệp. Tại SAVISTA, văn hóa doanh nghiệp đang được xây dựng và vận hành chú trọng hai tiêu chí chủ yếu là nâng cao giá trị đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Điều này cũng được khẳng định mạnh mẽ trong 2 năm trải qua đại dịch. Nhờ nền tảng văn hóa mạnh, SAVISTA Holdings đã có thể “sống chung” với Covid, vượt qua sóng gió để phục hồi và phát triển bền vững.
Dù gặp không ít thách thức song doanh nghiệp đã không ngại vượt khó với sự chung tay của tập thể và nhận thức của mỗi cá nhân trong tuân thủ các quy định nội bộ, chủ động thích ứng, linh hoạt thay đổi các giải pháp quản lý vận hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong cung ứng dịch vụ. Đặc biệt, nhiều giải pháp được vận dụng đã góp phần gia tăng sức mạnh thương hiệu, đẩy mạnh và phát huy sức mạnh doanh nghiệp, góp phần đem lại cuộc sống đích thực cho cư dân, khách hàng. Đồng thời, SAVISTA Holdings cũng liên tục triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp với nhiều chương trình nội bộ nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức chung, ổn định và phát triển văn hóa.
Điển hình là các sân chơi tranh giải môn thể thao bóng đá, thi ảnh Nụ cười SAVISTA hay những chương trình đào tạo kỹ năng… luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đồng tâm, diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, gắn kết với rất nhiều tiếng cười và cả những điều bất ngờ. Các thành viên đã thể hiện rất cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hiểu biết và cả sự nhạy bén của mình. Đặc biệt, thông qua những chia sẻ gần gũi từ Ban lãnh đạo, mỗi người đã có thêm kiến thức bổ ích và có thể áp dụng hiệu quả trong môi trường làm việc.
Các hoạt động nhằm phát triển văn hóa nội bộ dành cho nhân viên không chỉ dừng lại là các sân chơi gắn kết các nhân viên trong gia đình SAVISTA Holdings mà còn là dịp để các lãnh đạo, các cấp quản lý cùng hòa nhập, chia sẻ và thấu hiểu nhiều hơn đến từng quan điểm, suy nghĩ và tính cách của mỗi nhân viên. Qua đó, cho nhân viên thấy họ được tôn trọng, được đóng góp sức mình vào văn hóa chung của doanh nghiệp.
Có thể nói, các hoạt động văn hóa nội bộ là một trong những phong trào thú vị mang lại giá trị văn hóa to lớn, hướng mọi người thực hiện đúng văn hóa của tổ chức mình, hình thành những thói quen tốt đồng thời truyền cảm hứng và thái độ sống tích cực.