PHÒNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN SAVISTA: PHÁT TRIỂN MẢNG THUÊ & CHO THUÊ LẠI – CẠNH TRANH BẰNG CHỮ “THẬT”

29/07/2023 11:38:25

Không giới hạn mình ở “sân chơi” môi giới tòa nhà, 2023 là năm thích hợp để mở rộng các mảng kinh doanh Bất động sản SAVISTA Holdings, đặc biệt là phát triển hoạt động thuê và cho thuê lại, dùng chữ “Thật” để chinh phục thị trường đầy cạnh tranh.

Duy trì sự ổn định và phát triển bền vững luôn là bài toán của các doanh nghiệp cho thuê bất động sản, nhất là trước sự biến động mạnh của các yếu tố liên quan đến đứt gãy thị trường và các chuỗi cung ứng hiện nay. Theo chia sẻ của Anh Phan Trường Giang – Trưởng phòng kinh doanh Bất động sản SAVISTA, để đảm bảo không bị động trong các chiến lược kinh doanh và tăng lợi thế cạnh tranh, “team” đang triển khai kế hoạch đầu tư mở rộng mảng mới, bên cạnh nâng cao năng lực chuyên môn, xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng để tăng cường các cơ hội hợp tác…

Anh Phan Trường Giang – Trưởng phòng Kinh doanh Bất động sản SAVISTA

Anh có thể cho biết những biến động của thị trường hiện nay đã tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh bất động sản, đặc biệt là lĩnh vực môi giới, cho thuê tòa nhà văn phòng?

5 tháng đầu năm 2023, cả nước có 95.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 88.000 đơn vị, tăng 22.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó kinh doanh bất động sản là ngành có số lượng doanh nghiệp thành lập mới giảm mạnh nhất, nhưng tốc độ giải thể lại tăng cao nhất.

Trong số doanh nghiệp còn hoạt động, 71,2% dự kiến giảm quy mô lao động trên 5%, trong đó có 22,2% dự kiến giảm trên 50%. Làn sóng sa thải người lao động có thể tiếp diễn ở các tháng cuối năm 2023, do những khó khăn vĩ mô và nội tại của doanh nghiệp. Tính theo địa phương, TP.HCM có tỷ lệ doanh nghiệp dự kiến giảm trên 50% lao động cao nhất (25,8%), sau đó đến Bình Dương (24%).

Các yếu tố trên đã ảnh hưởng đến thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ngay trong quý đầu năm 2023. Thị trường văn phòng TP.HCM trầm lắng với ít giao dịch cho thuê trong quý này. Một số khách hàng thuê văn phòng hạng A đã chuyển sang các lựa chọn tiết kiệm hơn như tòa nhà Hạng B hay nhà phố thương mại để giảm chi phí trong bối cảnh kinh tế không ổn định. Đối với hoạt động kinh doanh cho thuê văn phòng của SAVISTA đang khai thác hiện nay, chúng tôi đã phải có những định hướng mới và tối ưu hoá chiến lược kinh doanh để thích nghi, vượt qua thách thức này. 

Cụ thể đó là những định hướng nào, thưa anh?

Năm 2023, Phòng Kinh doanh Bất động sản SAVISTA đặt mục tiêu tăng doanh thu lên gần 50% so với năm trước. Tuy 6 tháng đầu năm còn nhiều trở ngại do những biến động của thị trường, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng thông qua việc tận dụng cơ hội tại các khu vực mới và phân khúc khách hàng tiềm năng. Điển hình, mới đây chúng tôi đã chốt thành công tòa nhà cho Công ty vận tải công nghệ Ninja Van. Tiếp đến là giữ tương tác, duy trì chăm sóc các khách hàng đang quan tâm đến các dự án đang triển khai như tòa nhà Central Plaza (91 Phạm Văn Hai), tòa nhà Green City với các dự án nguyên khối đế tòa nhà Cobi, PLS Plus…

Phòng Kinh doanh Bất động sản SAVISTA duy trì chăm sóc khách hàng quan tâm đến các dự án đang triển khai 

Hiện nay, phân khúc mạnh nhất mà chúng tôi đang khai thác là kinh doanh cho thuê các tòa nhà văn phòng tầm trung. Mảng thuê và cho thuê lại sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của phòng Kinh doanh Bất động sản SAVISTA. Thay vì chỉ tập trung vào việc tư vấn và giới thiệu, chúng tôi cũng sẽ đầu tư vào các dự án bất động sản có tiềm năng phát triển và sau đó cho cho các công ty, tổ chức… thuê lại. Để đạt hiệu quả cao, chúng tôi sẽ đàm phán sao cho đạt được giá thuê tốt nhất mà thị trường có thể hấp thu được. Đây sẽ là mảng đầy tiềm năng, mang đến sự đột phá trong việc phát triển phân khúc kinh doanh bất động sản của SAVISTA Holdings. Trong tương lai, chúng tôi cũng định hướng mở rộng khai thác đa dạng hơn nữa loại hình bất động sản với mức giá tốt để khai thác hiệu quả tiềm năng như đất nền, nhà xưởng…

Theo anh, lợi thế trong thị trường kinh doanh cho thuê bất động sản của SAVISTA hiện nay là gì? Phòng Kinh doanh đã chuẩn bị những gì để đạt được mục tiêu? 

Là mảng hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp giàu kinh nghiệm trong ngành Tư vấn, quản lý, khai thác và giải pháp công nghệ bất động sản, từ những nền tảng được kế thừa, chúng tôi có nhiều lợi thế để hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng, đồng thời nắm vững thông tin về tình trạng bất động sản cũng như các tiện ích đi kèm, từ đó đề xuất các lựa chọn bất động sản phù hợp nhất.

Để thành công trong lĩnh vực này, điều mà chúng tôi ưu tiên số một chính là phải tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, cố gắng tạo ra môi trường đàm phán thoải mái và thấu hiểu nhau trong quá trình thương thảo. Thứ hai là tích cực xây dựng mạng lưới khách hàng rộng lớn là các chủ đầu tư, ban quản trị, các công ty môi giới, duy trì mối quan hệ đáng tin cậy với các đối tác chiến lược để tận dụng các cơ hội hợp tác, mở rộng thông tin. 

Tất cả điều này chỉ có thể đến từ một chữ “Thật”. Chúng tôi định hướng chiến lược phát triển kinh doanh dựa trên cách tiếp cận chân thật với khách hàng. Xây dựng “Chữ Tín”, đúng như giá trị cốt lõi mà SAVISTA Holdings luôn hướng đến, tôi luôn dặn các anh em trong phòng làm gì cũng phải thật chuẩn chỉnh. Những nội dung, báo giá… khi đưa đến khách hàng đều phải thật và thật chính xác. Chúng tôi quan niệm, vì chọn phân khúc ngách trong thị trường để khai thác nên làm gì cũng phải đúng và đủ thông tin, như vậy mới tạo uy tín cho doanh nghiệp mình, được khách hàng tin cậy lựa chọn hoặc quay lại, giới thiệu khách khác cho mình. Có thể nói, hiện tại chúng tôi đang làm rất tốt điều này, chưa bao giờ nhận bất kỳ phàn nàn nào từ khách hàng.

Với những rủi ro và thách thức liên quan đến thay đổi quy định, biến động thị trường hay sự thay đổi nhu cầu của khách hàng, chúng tôi cũng sẽ có những chuẩn bị bằng cách tăng cường sự linh hoạt và thích nghi của “team”. Trong đó, luôn theo dõi các thay đổi quy định và điều chỉnh để tuân thủ pháp luật cũng như duy trì tính hợp pháp trong các giao dịch. Đồng thời, tập trung vào nghiên cứu thị trường để nắm bắt xu hướng, thị hiếu của khách hàng để đưa ra các giải pháp phù hợp. 

Anh Phan Trường Giang tại buổi Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm của SAVISTA Holdings

Việc mở rộng các mảng kinh doanh sẽ kèm theo gia tăng nhân sự và đôi khi có thể làm loãng văn hóa đội nhóm. Anh có lo ngại điều này? Làm thế nào để duy trì sự đoàn kết đồng lòng của các thành viên?

Tôi cảm thấy rất may mắn vì nhận được sự ủng hộ về tinh thần và nguồn lực từ ban lãnh đạo SAVISTA Holdings. Khi mở rộng hoạt động kinh doanh cho thuê bất động sản của phòng đạt được những kết quả khả quan, chúng tôi sẽ tiếp tục được đầu tư mở rộng quy mô trong thời gian tới.

Để không làm loãng văn hóa đội nhóm, trong công việc, tôi luôn định hướng duy trì sự đoàn kết đồng lòng của các thành viên bằng cách xây dựng môi trường làm việc tích cực, động viên sự phát triển cá nhân. Chúng tôi luôn khuyến khích ý tưởng đóng góp từ tất cả các thành viên trong nhóm để họ có thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Đồng thời, tạo điều kiện để các bạn học tập phát triển chuyên môn, nâng cao kỹ năng và hiệu suất làm việc của mình. Mọi người cùng giúp đỡ nhau, tương tác với nhau để phát triển mạnh hơn.

Đặc biệt, tôn chỉ của chúng tôi luôn là “vì khách hàng”, không vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến tập thể. Chỉ có sự đồng nhất về tư tưởng mới góp phần giữ vững văn hóa cho đơn vị mình, thúc đẩy đổi ngũ cùng chiến đấu vì mục tiêu cao nhất.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

Phòng Marketing – Truyền thông SAVISTA Holdings thực hiện