CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO YẾU TỐ SỨC KHỎE & AN TOÀN TRONG QUẢN LÝ VẬN HÀNH TÒA NHÀ

25/10/2023 15:08:41
Sức khỏe và an toàn là hai yếu tố quan trọng để duy trì hoạt động bền vững của một khu căn hộ, chung cư hoặc tòa nhà văn phòng... Việc nâng cao yếu tố này trong công tác quản lý vận hành tòa nhà không chỉ tạo nên môi trường sống và làm việc thuận lợi cho cư dân, khách hàng mà còn thu hút trải nghiệm, nâng cao giá trị tòa nhà.

Đơn vị quản lý tòa nhà là một bộ phận không thể thiếu để đảm bảo hoạt động trong và ngoài tòa nhà diễn ra ổn định, an lành cho cộng đồng sinh sống, làm việc. Giữa bối cảnh nhu cầu về an toàn và sức khỏe được đề cao như hiện nay, thì nhu cầu này đã trở thành yếu tố then chốt, là mục tiêu mà các đơn vị quản lý chú trọng đạt được. Trong quá trình cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà của mình, SAVISTA Property Management luôn đẩy mạnh duy trì không gian sống an toàn, lành mạnh cho toàn bộ cư dân, khách hàng với chất lượng cảnh quan, dịch vụ vệ sinh sạch sẽ, an ninh nghiêm ngặt.

Thực tế, pháp luật Việt Nam cũng đã có những quy định về quản lý và vận hành toà nhà để đảm bảo yếu tố an toàn và sức khoẻ cho cư dân, khách thuê, nhân viên và khách hàng ra vào toà nhà. Những quy định này bao gồm việc cần có bản nội quy quản lý, sử dụng toà nhà; quy định về quản lý vận hành nhà chung cư, bảo trì bảo dưỡng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), bảo vệ môi trường… Đây đều là những yêu cầu pháp lý cơ bản cần đáp ứng để quản lý yếu tố an toàn và sức khoẻ trong tòa nhà, từ đó giúp dự án hoạt động ổn định và hiệu quả. Với vai trò là đơn vị quản lý vận hành, SAVISTA luôn đề cao trách nhiệm, tuân thủ quy định và nghiêm chỉnh chấp hành.

SAVISTA đề cao sự an toàn và sức khỏe trong các khu căn hộ, chung cư, văn phòng…

• Quản lý hệ thống PCCC trong tòa nhà

Hiện nay, an toàn PCCC tại các tòa nhà đã trở thành mối quan tâm lớn. Để hạn chế những rủi ro thấp nhất có thể xảy ra, là đơn vị quản lý, SAVISTA thường xuyên tối ưu hóa các trang thiết bị tại tòa nhà, bảo trì bảo dưỡng định kỳ đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất PCCC ổn định (bình cứu hoả, đầu phun sprinkler hệ thống PCCC tự động, hệ thống thoát hiểm…). Bên cạnh đó, Ban Quản lý SAVISTA tại các tòa nhà cũng phối hợp với Chủ đầu tư/ Ban Quản trị, cơ quan chức năng triển khai diễn tập thực tế để trang bị cho đội ngũ nhân viên và cư dân, khách hàng những kiến thức cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày, kỹ năng khi phát hiện cháy nổ, có thể sử dụng các phương tiện PCCC một cách an toàn, đúng cách.

Hình ảnh về buổi diễn tập và nâng cao kiến thức PCCC và CNCH tại tòa nhà Lottery Tower

• Giữ gìn an ninh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản

Hoạt động quản lý an ninh là một trong những hoạt động được lên kế hoạch và thực hiện cẩn trọng để đảm bảo tài sản cho cư dân sinh sống và làm việc trong tòa nhà một môi trường sống thực sự an toàn và chất lượng. Để làm được điều đó, hoạt động giữ gìn an ninh trật tự tại các dự án SAVISTA tiếp nhận thời gian qua diễn ra chặt chẽ. Trong đó, đơn vị chú trọng nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ bảo vệ, phân công các khu vực canh gác, bảo vệ hợp lý, đảm bảo an ninh tài sản của dân cư sinh sống trong khu chung cư. Điển hình tại các khu căn hộ như D’Lusso, Precia, Paris Hoàng Kim, Skyline… việc ra vào các tòa nhà cần có thẻ cư dân, hầm gửi xe khoanh vùng chỗ để các loại phương tiện rõ ràng, có nhân viên trực ca 24/24.

• Quản lý công tác vệ sinh môi trường

Quản lý vệ sinh môi trường là công việc quan trọng của các đơn vị vận hành, nhằm đảm bảo đời sống và sức khỏe cộng đồng, đảm bảo cảnh quan sạch đẹp mà bất cứ tòa nhà nào cũng cần hướng tới. Tại các dự án đang quản lý vận hành, SAVISTA sẽ lập kế hoạch triển khai công tác kỹ thuật duy tu, bảo dưỡng hệ thống thoát nước, thực hiện định kỳ công tác vệ sinh và chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan đẹp, không khí trong lành. Các phần diện tích sử dụng chung như cầu thang, hành lang tòa nhà, khuôn viên… được vệ sinh sạch sẽ, duy trì không gian sống xanh quanh chung cư để cư dân thư giãn ngày nghỉ hay lúc rảnh. Đáng chú ý là công tác thu gom vận chuyển rác thải luôn được quan tâm thực hiện chu đáo, không để rác thải tồn đọng gây ô nhiễm môi trường.

Bộ phận kỹ thuật SAVISTA triển khai kiểm tra hệ thống điện, nước của tòa nhà

Để các dịch vụ được đảm bảo ổn định và hiệu quả, SAVISTA đồng thời thực hiện kiểm tra giám sát thường xuyên. Điều này giúp theo dõi, tính toán kịp thời các vấn đề có thể xảy ra, có phương án hỗ trợ kịp thời. Bộ phận kiểm soát chất lượng có thể thực hiện kiểm tra dưới nhiều hình thức như đột xuất, định kỳ và cho tiến hành cải thiện, sửa chữa kịp thời (nếu có)…

• Áp dụng công nghệ trong quản lý và giám sát

Trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, xây dựng và ứng dụng công nghệ thông minh với hệ thống phần mềm quản lý tòa nhà là giải pháp mang tính đột phá để SAVISTA có thể đơn giản hóa quá trình trao đổi, tiếp nhận và xử lý phản hồi khách hàng, giúp đảm bảo tính ổn định, cải thiện yếu tố an toàn và sức khỏe trong vận hành chung của tòa nhà. Bằng cách tích hợp các biện pháp bảo mật thông tin, hệ thống cũng như giữ cho mọi thông tin được bảo vệ một cách tốt nhất.

Với ứng dụng quản lý tòa nhà, Ban Quản lý SAVISTA có thể gửi hóa đơn, thông báo nhanh chóng đến các cư dân khách hàng, giảm thiểu sử dụng giấy để bảo vệ môi trường, kiểm soát hiệu quả sử dụng năng lượng tại tòa nhà để có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng hay nâng cấp hệ thống phù hợp, góp phần xây dựng môi trường sống và làm việc bền vững cho cư dân, khách hàng.

• Nâng cao nguồn nhân lực

Nhân lực là nhân tố có tác động trực tiếp đến chất lượng dịch vụ, góp phần gia tăng yếu tố an toàn và sức khỏe trong hoạt động quản lý vận hành. Do đó, SAVISTA những năm qua đã liên tục đẩy mạnh hoạt động phát triển nguồn nhân lực bằng cách thiết lập quy trình kiểm soát chất lượng và kế hoạch quản lý nhân viên phù hợp từ bộ phận bảo trì sửa chữa, nhân viên vệ sinh, nhân viên an ninh đến nhân viên hỗ trợ cư dân như bộ phận lễ tân… Khi nhân viên được đào tạo tốt và nhận được điều kiện làm việc phù hợp, họ sẽ có tinh thần làm việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, SAVISTA cũng xem xét chấn chỉnh đội ngũ nhân viên hiện tại về thái độ, cách làm việc với cư dân để tăng độ chuyên nghiệp, lịch sự. Tuyển dụng đội ngũ nguồn nhân lực mới sẽ đánh giá dựa trên trình độ học vấn và thực tế trải nghiệm, kỹ năng mềm vì dịch vụ vận hành và quản lý chung cư đòi hỏi sự tiếp xúc với khách hàng cao.

• Vận động sự ủng hộ, đồng lòng hợp tác từ phía cư dân, khách hàng

Thực tế, mỗi cá nhân đang sinh sống trong các tòa nhà chung cư, văn phòng… sẽ có trình độ văn hóa, thói quen sinh hoạt khác nhau. Điều này làm cho nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi người cũng khác nhau và nhu cầu cũng không thể đồng nhất. Vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với các đơn vị quản lý vận hành như SAVISTA là làm thế nào để mọi người đều hiểu quy chế, quy định đề ra. Một trong các công tác phổ biến nhất chính là thường xuyên vận động, tuyên truyền, hướng dẫn cho cư dân chủ động thực hiện. Chỉ khi nào được cư dân, khách hàng đồng lòng ủng hộ, tham gia thì công tác quản lý và chất lượng cung cấp dịch vụ đảm bảo yếu tố an toàn, sức khỏe tại tòa nhà mới thành công trọn vẹn.

Nhìn chung, trong bối cảnh phát triển xã hội như hiện nay, việc đảm bảo an toàn và sức khỏe tại các khu căn hộ, chung cư, văn phòng… không chỉ là trọng tâm hướng đến của SAVISTA mà còn là yếu tố quyết định vào sự phát triển bền vững cho tòa nhà. Điều này đã được minh chứng qua chất lượng dịch vụ trong việc thường xuyên triển khai các giải pháp, xem xét thực trạng tòa nhà, duy trì, bảo dưỡng hoặc xử lý khi có sự cố xảy ra… nhằm mang lại sự yên tâm và hài lòng cho mọi cư dân, khách hàng./.