Hãy hình dung một chiếc đồng hồ. Mỗi bánh răng nhỏ đều đóng vai trò quan trọng và khi chúng hoạt động ăn khớp với nhau, đồng hồ sẽ cho ra thời gian chính xác. Khi tất cả các “bánh răng” này hoạt động theo một hệ thống thống nhất, hiệu quả làm việc sẽ được nâng cao.
Tương tự, trong một doanh nghiệp, mỗi cá nhân cũng là một “bánh răng” nhỏ. Hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn nhân sự khắp các bộ phận, công tác tại các địa điểm khác nhau. Nếu không có một hệ thống quản lý chặt chẽ, việc điều phối và phối hợp công việc sẽ trở nên vô cùng khó khăn, dẫn đến sự hỗn loạn và giảm hiệu suất.
Hệ thống hóa: Quy trình làm việc và phương thức quản trị – Một trong bốn Giá trị cốt lõi để vận hành và phát triển doanh nghiệp
Hệ thống được hiểu là cách thức tổ chức và quản lý công việc, nơi mọi quy trình, biểu mẫu đều được xác định rõ ràng, từ khâu lên kế hoạch đến khi hoàn thành dự án. Tất cả bao gồm các quy tắc, tiêu chuẩn và công cụ hỗ trợ để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra một cách trơn tru. Hơn nữa, hệ thống còn là nền tảng để áp dụng các phương pháp quản trị dự án, quản lý chất lượng, quản lý rủi ro… giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa nguồn lực, giảm thiểu chi phí và các nguy cơ không đáng có.
Xem “Hệ thống” là sức mạnh và là một trong bốn Giá trị cốt lõi để vận hành và phát triển doanh nghiệp, SAVISTA Holdings định hướng triển khai công việc theo trình tự nhất định, đúng quy trình và dựa trên hệ thống hóa quy trình làm việc và quản lý khoa học:
• Thể hiện từ việc tuân thủ quy trình qua hệ thống kiểm tra giám sát, quy trình quản lý theo chuẩn mực ISO 9001:2015, sự phối hợp và tương tác công việc trên phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning), đến công tác triển khai biểu mẫu hay phương thức quản trị từ ban điều hành đến các dự án… giúp các thành viên SAVISTA dễ dàng quản lý, truy cập và chia sẻ thông tin, đảm bảo mọi nhiệm vụ được thực hiện đúng cách, đúng việc.
• Trong công tác vận hành, Công ty chủ trương xây dựng quy trình quản lý được số hóa trên hệ thống phần mềm minh bạch và dễ kiểm soát, mỗi dự án đều có một kế hoạch chi tiết, được theo dõi và đánh giá thường xuyên.
Bên cạnh đó, SAVISTA Holdings xác định, mỗi thành viên là tài sản quý giá của Công ty. Sự thành công của SAVISTA không chỉ dừng lại ở việc phát huy tối đa năng lực từng cá nhân mà còn ở việc kết nối những cá nhân đó thành một khối thống nhất, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung, cùng đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng và duy trì hệ thống. Bởi như đã nêu, mỗi cá nhân giữ vai trò là một “bánh răng” nhỏ, góp phần tạo nên sự hoàn chỉnh và hiệu quả của hệ thống. Để làm được điều này, đòi hỏi mỗi thành viên cần hiểu biết rõ ràng về quy trình làm việc của mình, tuân thủ nghiêm túc các quy định đặt ra, chủ động đóng góp ý kiến để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng công việc chung.
Việc giữ gìn các giá trị cốt lõi, bao gồm tính “Hệ thống” mang nhiều thông điệp quan trọng về chiến lược kinh doanh, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa phục vụ khách hàng. Từ quy trình tuyển dụng, đào tạo đến quy trình quản lý dự án, vận hành tòa nhà và cả việc thu thập phản hồi khách hàng, tất cả đều tạo thành một chuỗi giá trị liên hoàn. Mỗi khâu đều đóng góp vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Điển hình như, thông tin thu thập được từ khảo sát khách hàng sẽ được phân tích và sử dụng để cải thiện các quy trình làm việc, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý vận hành.
Giống như một tấm bản đồ chỉ đường, “Hệ thống” giúp doanh nghiệp hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả và giảm thiểu rủi ro. Khi mọi thứ đều có quy tắc và được thực hiện một cách nhất quán, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt hơn với những thay đổi của thị trường và đạt được mục tiêu. Với việc dựa trên nền tảng “Hệ thống” để vận hành và phát triển doanh nghiệp, SAVISTA Holdings đã tạo nên những giá trị riêng biệt và chỗ đứng trong lĩnh vực Tư vấn, Quản lý và Khai thác Bất động sản, Ứng dụng Giải pháp công nghệ tại Việt Nam./.