Sức mạnh của hệ thống quản lý tòa nhà thông minh
Trước những chuyển biến mạnh mẽ của thị trường bất động sản hiện nay, việc sử dụng công nghệ là một trong những yếu tố đột phá giúp đơn vị quản lý tăng tính cạnh tranh trong ngành kinh doanh dịch vụ, “ghi điểm” trong nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trong tòa nhà.
Cụ thể, hệ thống này cung cấp cho người quản lý các công cụ để giám sát và tối ưu hóa hoạt động của tòa nhà, bao gồm quản lý thu chi, quản lý hồ sơ, quản lý dịch vụ, quản lý hợp đồng, quản lý năng lượng, an ninh, sửa chữa và bảo trì… Một doanh nghiệp cùng lúc có thể cung cấp dịch vụ quản lý vận hành cho nhiều tòa nhà, đảm bảo quá trình diễn ra tự động, trơn tru và tối ưu hóa chi phí vận hành.
Đối với cư dân và khách hàng, hệ thống quản lý tòa nhà cung cấp các tính năng giúp việc sử dụng tòa nhà của họ trở nên tiện ích hơn. Chỉ trên một nền tảng duy nhất, cư dân, khách hàng có thể dễ dàng tương tác với đơn vị quản lý vận hành và nhận được hỗ trợ khi cần thiết. Một số tiện ích điển hình như tiếp nhận thông báo, đăng ký dịch vụ, đặt lịch, thanh toán hóa đơn, thực hiện các yêu cầu hoặc phản ánh sự cố…
Hệ thống quản lý tòa nhà thông minh là một phần quan trọng trong quản lý và vận hành tòa nhà.
Phát triển và ứng dụng công nghệ trong quản lý tòa nhà: Chiến lược dài hơi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tìm kiếm đối tác, tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Để đáp ứng các thách thức, doanh nghiệp cần có cho mình các chiến lược dài hơi, mà trọng tâm trước mắt là tháo gỡ những khó khăn hàng đầu có thể gặp phải.
Điển hình như hiện nay, vẫn còn thiếu nguồn nhân lực có trình độ và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, điều này càng làm tăng khó khăn cho việc triển khai và vận hành hệ thống. Do đó, việc ứng dụng công nghệ thông minh cần nền tảng kiến thức về kỹ thuật cao, có thể bảo mật thông tin, nhất là những thông tin quan trọng về tòa nhà, tránh bị rò rỉ và gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Sử dụng công nghệ thông minh trong quản lý tòa nhà cũng rất cần sự thay đổi thói quen và tư duy của người sử dụng, khi điều này vẫn còn khó khăn với nhiều người. Những người này thường có thói quen sử dụng các hệ thống quản lý truyền thống và không quen với việc sử dụng công nghệ mới. Do đó, việc đưa ra một chiến lược phù hợp để giải thích và đào tạo người dùng mới về công nghệ thông minh là rất quan trọng. Ngoài ra, còn một số khó khăn khác như tính khả thi kinh tế, quản lý dữ liệum, quy định pháp lý cũng cần được xem xét và giải quyết khi triển khai công nghệ thông minh trong quản lý tòa nhà ở Việt Nam.
Xu hướng sử dụng công nghệ quản lý tòa nhà thông minh đã được áp dụng rất phổ biến trong các tòa nhà hiện đại. Thông qua việc sử dụng ứng dụng này, mọi thông tin liên quan đến việc quản lý vận hành sẽ được cập nhật liên tục trên thiết bị thông minh của người dùng.
Để đáp ứng nhu cầu thị trường và đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư và khách hàng, nhiều doanh nghiệp quản lý vận hành bất động sản đã chủ động cập nhật và phát triển các công nghệ mới nhất tích hợp giải pháp quản lý và vận hành tòa nhà. Chẳng hạn như những năm qua, PMSS (gồm PMSS Apartment, PMSS Office, PMSS Service Apartment, PMSS Complex, PMSS Mall, PMSS Urban…) là sản phẩm công nghệ quản lý bất động sản do Salink Việt Nam phát triển (Salink Việt Nam là công ty thành viên của Hệ sinh thái SAVISTA Holdings) được sử dụng phổ biến hiện nay.
PMSS với sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành của chủ đầu tư nói chung và những nhà quản lý chuyên nghiệp, hiện đại nói riêng. PMSS với thiết kế linh hoạt, giao diện thân thiện và phù hợp cho người sử dụng trong công tác quản lý các loại hình bất động sản khác nhau như chung cư, văn phòng, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, khu đô thị. PMSS cung cấp giải pháp quản lý toàn diện bao gồm nhiều chức năng chuyên biệt: quản lý khách hàng, nhân viên, quản lý bảo trì sữa chữa trang thiết bị, hàng hóa, quản lý dịch vụ có trong tòa nhà, ngân sách, hợp đồng, công nợ, tài liệu, báo cáo… Các khách hàng có thể sử dụng phần mềm này trên các thiết bị thông minh mọi lúc, ở mọi địa điểm khác nhau.
Hiện tại, SAVISTA Holdings định vị tiên phong và dẫn dắt chuyển đổi số trong ngành quản lý vận hành bất động sản. Do vậy, SAVISTA Holdings không chỉ tập trung đầu tư vào các công nghệ nền tảng phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp, mà đã và sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ tiện ích phục vụ nhu cầu quản lý vận hành của khách hàng.
Nhìn chung, việc ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý tòa nhà ở Việt Nam mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích này, các doanh nghiệp cần phải giải quyết và vượt qua những khó khăn và thách thức liên quan để tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình.