Theo đó, MSB trở thành ngân hàng đầu tiên hợp tác với một công ty quản lý bất động sản trong việc triển khai giải pháp thanh toán qua mã QR và kết hợp phát hành thẻ thanh toán thông minh không tiếp xúc vào dịch vụ bất động sản.
Cụ thể, MSB sẽ cung cấp phương thức thanh toán bằng mã QR cho toàn bộ khách hàng của SAVISTA áp dụng với tất cả các dịch vụ, tiện ích như dịch vụ quản lý tòa nhà, dịch vụ đỗ xe, gửi xe, thanh toán tiền điện, nước và các dịch vụ sinh hoạt khác trong phạm vi quản lý của tòa nhà…
Như vậy, thay vì thực hiện thanh toán trực tiếp tại Ban quản lý tòa nhà bằng tiền mặt hay các hình thức thanh toán khác như trước đây, với sự hợp tác này, khách hàng của SAVISTA sẽ có thêm một kênh thanh toán mới đơn giản và thuận tiện hơn. Chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking, bật tính năng quét mã QR, nhập số tiền cần thanh toán để hoàn tất giao dịch.
Không chỉ vậy, theo kế hoạch, MSB sẽ phối hợp Savista phát hành thẻ thông minh không tiếp xúc (Contactless Card) đa chức năng, đa tiện ích cho toàn bộ dân cư/người sử dụng tại các dự án của Savista.
Đây là loại thẻ có khả năng tích hợp cùng lúc nhiều thông tin quản trị khác nhau như: Thẻ công dân, hộ chiếu điện tử, thẻ y tế, thẻ thanh toán trả trước, thu phí giao thông, bãi đậu xe, lĩnh vực truyền hình trả tiền, thẻ sinh viên, nhân viên… với độ bảo mật cao.
Đặc biệt, thẻ thông minh không tiếp xúc sử dụng giao thức không dây giữa thẻ và thiết bị chấp nhận thẻ, cho phép người dùng truy cập dữ liệu thẻ hoặc thực hiện thanh toán một cách nhanh gọn, chỉ cần đặt thẻ cách đầu đọc 5 – 10cm, “không cần cà thẻ”, không cần nhập PIN hay ký tên lên hóa đơn mua hàng, là đã có thể hoàn tất giao dịch.
Với hai kênh thanh toán mới này, các khách hàng sử dụng dịch vụ, tiện ích của SAVISTA có thể thực hiện mọi giao dịch thanh toán một cách tiện lợi và đơn giản.
Ngoài ra, MSB sẽ tiến hành lắp đặt ATM của ngân hàng ngay tại các khu vực trọng điểm mà Savista đang quản lý nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng chung của hai bên.
Nhận định về sự hợp tác này, ông Huỳnh Bửu Quang – Tổng giám đốc MSB, cho biết: “Cả MSB và Savista đều hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và chúng tôi đều lấy khách hàng làm trọng tâm. Trong thời đại 4.0, việc MSB áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại để đem đến những tiện ích, dịch vụ đơn giản và thuận tiện nhất cho khách hàng là xu hướng tất yếu. Hợp tác với Savista, chúng tôi mong muốn đem những dịch vụ chất lượng cao đến với các cư dân tại những khu đô thị, văn phòng do Savista quản lý, giúp họ có một cuộc sống thuận ích hơn”.
Thùy Linh