NGUYỄN TIẾN DŨNG -TỔNG GIÁM ĐỐC SAVISTA: HIỂU MÌNH, HIỂU NGƯỜI LÀ CÁCH TRAO ĐI DỊCH VỤ TỐT NHẤT

16/11/2017 09:01:25
(Xây dựng) - Hiện nay thị trường bất động sản ngày càng phát triển mạnh mẽ, ngành dịch vụ quản lý bất động sản đồng thời cũng phát triển theo. Trước kia “sân chơi” này chủ yếu của các Công ty ngoại nhưng giờ đây các Công ty nội đã và đang ngày càng khẳng định vị trí của mình. Công ty Cổ Phần Sài Gòn Triển Vọng (SAVISTA) là một trong những doanh nghiệp nội đang là một đối trọng trên thị trường dịch vụ quản lý bất động sản.

PV: So sánh như vậy có vẻ hơi khập khiễng phải không ông?

Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc SAVISTA: Thật ra doanh nghiệp SAVISTA gần 10 năm qua đã có những bước phát triển khá nhanh và mạnh. Từ một doanh nghiệp không am hiểu gì về quản bất động sản, cũng như thời bấy giờ chưa có Công ty Việt Nam nào kinh doanh về lĩnh vực này, nhân sự được đào tạo bài bản lại càng không có. Nhưng nhận thấy đây là lĩnh vực đầy tiềm năng và đang bị bỏ ngỏ cho đối tác nước ngoài. Do vậy tôi quyết tâm làm và làm bằng được. Thời gian đầu vừa mò mẫm, vừa tìm tài liệu, học hỏi từ kinh nghiệm, của nước ngoài nên cũng khá vất vả nhưng nhờ sự chân thành, nhờ hiểu được văn hóa của người Việt và nhờ coi khách hàng như chính người thân của mình mà SAVISTA đã dần chinh phục được nhiều chủ đầu tư nội và những cư dân trong các chung cư. Không những vậy chúng tôi đã chinh phục được cả các chủ đầu tư nước ngoài. Có những khách hàng ngoại thời gian đầu dùng dịch vụ của Công ty quản lý nước ngoài, hết hợp đồng họ quay sang ký với chúng tôi. Hoặc có những khách hàng nhờ có chúng tôi tham gia đấu thầu mà họ ký được giá thấp với Công ty quản lý ngoại… vì trước kia một mình một chợ nên giá là do Công ty ngoại áp đặt. Thị trường được điều tiết bởi quy luật cung cầu nên giờ đây các chủ đầu tư không còn bị các Công ty ngoại ép giá nữa

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám Đốc Công ty SAVISTA

PV: Điều làm nên sự khác biệt của SAVISTA là gì thưa ông?

Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc SAVISTA: Bản thân SAVISTA ngay từ khi thành lập chúng tôi đã đứng trên 2 chân: Vừa quản lý vận hành và quản lý khai thác. Quản lý vận hành chung cư yếu tố quan trọng nhất là môi trường sống an toàn, sạch sẽ, hạn chế mức tối đa những rủi ro tiềm ẩn phát sinh để làm sao không ảnh hưởng đến môi trường sống, sự an toàn và tâm lý người dân trong đó. Chúng tôi luôn đứng về phía cư dân, hiểu được nhu cầu chính đáng của khách hàng cần gì mình giải quyết ngay và linh hoạt trong mọi vấn đề. Trong quá trình vận hành quản lý chúng tôi khai thác những dịch vụ quảng cáo, bãi đậu xe taxi tại một số nơi công cộng để bù vào chi phí, giảm mức phí đóng góp của cư dân, mặc dù phí quản lý có giảm nhưng không giảm chất lượng dịch vụ. Do đó, mảng quản lý căn hộ doanh nghiệp Việt đang ngày càng chiếm ưu thế hơn các doanh nghiệp ngoại.

Và bên cạnh đó lĩnh vực quản lý khai thác tòa nhà cho thuê, trung tâm thương mại cũng là thế mạnh của chúng tôi. Đối với nhà quản lý bất động sản không chỉ dừng lại ở quản lý mà làm sao khai thác bất động sản đó có lợi nhất, tạo ra nguồn thu cho chủ sở hữu, suy nghĩ tìm thêm được khách hàng và nhận diện được ưu thế kết nối với nhà cung cấp, khai thác hiệu quả nhất cho chủ đầu tư. Tỷ lệ lấp đầy bình quân tại các tòa nhà văn phòng đạt 95%. Vì thế phải am tường thị trường này mới chinh phục được một cách bền vững. Hiện nay SAVISTA đang quản lý 26 dự án căn hộ tổng số 12.500 căn hộ, 12 dự án văn phòng với 215.000m2.

PV: Ngày càng nhiều dự án được chủ đầu tư “bắt tay” ngay với Công ty quản lý từ giai đoạn khởi công? Đó phải chăng là một bảo chứng cho sự cam kết với cư dân khi đi vào vận hành?

Nguyễn Tiến Dũng – Tổng giám đốc SAVISTA: Người mua nhà càng ngày càng tường minh hơn khi mua căn hộ, tâm lý của họ không chỉ mua mấy chục mét vuông mà họ mua các dịch vụ đi kèm. Do vậy chủ đầu tư nếu là người đứng về phía khách hàng thì họ sẽ chọn cách đi song hành với nhà quản lý bất động sản ngay từ đầu và phân nhiệm vụ cụ thể cho Công ty quản lý thay mặt chủ đầu tư giải quyết những vấn đề liên quan đến khách hàng. Và các Công ty quản lý bất động sản cũng phải thật sự am hiểu khách hàng và phải đứng về phía khách hàng và tư vấn cho chủ đầu tư làm sao cho cân đối hài hòa giữa lợi ích và phát triển thương hiệu. Xét cho cùng chủ đầu tư và chủ căn hộ luôn luôn có những yêu cầu riêng và mong muốn riêng cho nên nhiệm vụ của chúng tôi làm sao kết nối được sự khác biệt đó và hóa giải được những mâu thuẫn liên quan đến phí quản lý, đến diện tích chung riêng chúng phải minh bạch hóa thì cư dân mới thấy thỏa mãn và thực thi.

Trân trọng cám ơn ông!

Theo Báo Xây Dựng