Nếu thế kỷ 20 là thế kỷ của năng suất và số lượng, thì 21 là thế kỷ của chất lượng và uy tín. Do đó, đối với ngành BĐS nói chung và quản lý vận hành tòa nhà nói riêng, chất lượng nguồn nhân lực đóng vai trò quyết định đến chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp.
Cùng với việc hoàn thiện quy trình, nâng cao ứng dụng công nghệ, các doanh nghiệp quản lý vận hành BĐS cần đặt yếu tố “con người” vào vị trí trung tâm của mọi chính sách và vừa là động lực, vừa là mục tiêu của công cuộc phát triển ngành.
Ảnh minh họa
PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP
Đây là yếu tố “con người” đầu tiên và thiết yếu cần được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu.
– Tuyển dụng nhân sự: Lãnh đạo doanh nghiệp cần xây dựng quy trình tuyển dụng khoa học với hệ thống các tiêu chí cụ thể đối với mỗi vị trí. Khi tuyển dụng nên kiểm tra các kỹ năng đầy đủ để đảm bảo người lao động có trình độ phù hợp công việc và với yêu cầu đề ra.
– Đào tạo nguồn nhân lực: Công việc quản lý vận hành tòa nhà luôn có sự biến đổi bởi thói quen khách hàng, phát triển công nghệ, phương tiện thực hiện… Do đó, các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực không chỉ dừng lại ở đào tạo nghiệp vụ mà còn đào tạo cả các kỹ năng mềm như kỹ năng ứng xử, giao tiếp khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề…
– Tập trung vào khâu quản lý nhân viên: Thường xuyên tổ chức đào tạo, nâng cao nghiệp vụ quản lý đối với từng nhân viên và từng bộ phận. Xây dựng quy trình làm việc với từng công việc giám sát và phương pháp báo cáo chuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tính tự chủ và tinh thần trách nhiệm của nhân viên qua các mục tiêu cụ thể.
– Đãi ngộ nhân lực: Các doanh nghiệp có thể xem xét các hình thức nâng lương, nâng mức thưởng khi nhân viên hoàn thành tốt công việc. Ngoài chế độ lương thưởng phù hợp, doanh nghiệp cần có thêm các chế độ phúc lợi, như: đi du lịch, đóng bảo hiểm đầy đủ, các chế độ trợ cấp đau ốm, thai sản, tổ chức hoạt động phong trào… để đảm bảo sự gắn bó của nhân viên với công ty.
TỐI ƯU LỢI ÍCH CHO MỌI ĐỐI TÁC, KHÁCH HÀNG
Nâng cao hiệu quả quản lý tòa nhà cũng chính là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Vậy nên song song với việc phát triển nguồn nhân lực thì khách hàng được xem là yếu tố “con người” thứ hai trong phát triển dịch vụ quản lý vận hành BĐS, đem đến những trải nghiệm đa tiện ích và thậm chí là vượt mong đợi cho các đối tác, khách hàng.
– Tập trung vào nhu cầu khách hàng: Doanh nghiệp cần tập trung vào nhu cầu của khách hàng và phát triển sản phẩm dựa theo nhu cầu của họ.
– Gia tăng tương tác với khách hàng: Hướng đến mở rộng các kênh giao tiếp ở tất cả các điểm tương tác với khách hàng, làm sao có thể kịp thời tiếp nhận các phản hồi của khách hàng một cách hiệu quả nhất.
– Xem trải nghiệm khách hàng là năng lực của doanh nghiệp: Đây không phải nhiệm vụ của bộ phận chăm sóc khách hàng hay nhiệm vụ riêng lẻ của một nhóm người mà tất cả nhân viên, tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều cần làm hài lòng khách hàng, kiến tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
Một buổi đào tạo nâng cao dành cho cấp quản lý của SAVISTA Holdings
Với sứ mệnh tận tâm, tận lực vì lợi ích khách hàng, Công ty tư vấn, quản lý và khai thác BĐS SAVISTA Holdings hướng đến lấy con người làm trọng tâm. Để thực hiện được, công ty đã xây dựng quy trình làm việc khoa học theo nguyên tắc làm đúng, làm chuẩn từ đầu, hạn chế tối đa các sai sót bằng cách đưa ra chính sách một cách thận trọng, phù hợp với thực tế, đảm bảo mục tiêu phát triển ở hiện tại và trong tương lai.
Trong chiến lược chinh phục khách hàng, SAVISTA Holdings không ngừng cải tiến giải pháp quản lý vận hành và hoạt động chăm sóc khách hàng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội. Cam kết đồng hành với khách hàng trong hành trình sống tiện ích, hiệu quả và bền vững, công ty đã gia tăng năng lực cho đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên thông qua các chương trình đào tạo bổ ích. Đặc biệt, đối với các quản lý dự án, công ty triển khai các buổi trao đổi, phát triển kỹ năng nhằm phục vụ tốt nhất cư dân, khách hàng.
Với những bước đi thần tốc, vừa qua, SAVISTA Holdings đã được ghi nhận và khẳng định năng lực khi được vinh danh “Nhà quản lý BĐS tốt nhất Việt Nam 2022” do Dot Property Vietnam Awards 2022 bình chọn, đáp ứng các tiêu chí gắn liền với “Phát triển bền vững” của ban tổ chức.