XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ CỦA TƯƠNG LAI
Thế hệ Y là những người sinh ra trong giai đoạn từ năm 1981 đến năm 2000. Họ là thế hệ chiếm số lượng đông đảo trong lực lượng lao động của Việt Nam hiện nay, do đó nhu cầu về chỗ ở để an cư lạc nghiệp là rất lớn.
Ngoài ra đây cũng là thế hệ được đánh giá cao về sự nhạy bén, khả năng sử dụng công nghệ tốt và biết cách ứng dụng chúng vào đời sống công việc một cách nhanh chóng. Vì vậy xu hướng lựa chọn những loại hình nhà ở có ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý cho thế hệ này là điều tất yếu.
Do vậy để thích nghi trước những tác động ngày càng nhanh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như thu hút được lượng lớn đối tượng khách hàng thuộc thế Y, Công ty Tư vấn, Khai thác & Quản lý bất động sản Savista đã cho ra mắt ứng dụng Salink vào năm 2018 nhằm kết nối và đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ bất động sản của mình, cũng như nâng cao hiệu quả quản lý vận hành nhà chung cư và trải nghiệm sống của cư dân tại những dự án mà Savista đang quản lý.
Đại diện Công ty Savista giới thiệu ứng dụng tiện ích Salink tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Savista
Về mặt chức năng, ứng dụng Salink đóng vai trò như một cổng trao đổi thông tin giữa Ban Quản lý chung cư và cư dân. Bất kỳ thông tin nào về vấn đề vận hành, bảo trì sửa chữa, chi phí điện, nước, phí bảo trì cũng như những hoạt động đang diễn ra tại tòa nhà sẽ đều được Ban Quản lý thông báo đến cư dân thông qua app một cách nhanh chóng kịp thời.
Đối với cư dân, khi gặp bất cứ vấn đề gì về căn hộ mình đang ở hay những sự cố gặp phải trong sinh hoạt thì cư dân có thể trao đổi trực tiếp với Ban Quản lý thông qua ứng dụng tiện ích này. Luồng thông tin giữa Ban Quản lý và cư dân sẽ được đảm bảo về tính liên tục, mạch lạc, chính thống và hoàn toàn bảo mật.
Anh Ngô Trọng Kim – Trưởng Ban quản lý dự án City Gate cho biết: “Ngoài giờ hành chính, khi cư dân có bất kỳ vấn đề gì cần sự giúp đỡ của ban quản lý thì chỉ cần sử dụng ứng dụng Salink để gửi thông tin trực tiếp đến ban quản lý. Chúng tôi sẽ trả lời tin nhắn của cư dân ngay lập tức và sẽ cử người xuống tận nơi của cư dân để khắc phục sự cố”.
Điển hình là việc tại chung cư chúng tôi có quy định cấm nuôi chó mèo. Nên khi cư dân phát hiện hộ gia đình nào có nuôi chó, mèo thì có thể phản ánh trực tiếp với ban quản lý thông qua ứng dụng Salink. Những ý kiến phản hồi này sẽ được giữ bí mật và chỉ có ban quản lý và cư dân biết. Điều này sẽ giúp cho tình nghĩa xóm giềng không bị ảnh hưởng và ban quản lý cũng nắm bắt được những sai phạm nào đang diễn ra trong chung cư một cách nhanh chóng hơn” – anh Ngô Trọng Kim cho biết thêm.
Ứng dụng Salink được phát triển bởi Savista, cư dân có thể tải miễn phí trên Google Play và App Store
MỘT KẾT NỐI – NGÀN TIỆN ÍCH
Chức năng thanh toán trực tuyến các chi phí như: điện, nước, bảo trì… là điều mà những cư dân trẻ rất thích thú. Bởi nhờ có chức năng này mà họ không cần phải mất thời gian lên văn phòng của ban quản lý để đóng những khoản phí này mà chỉ cần thực hiện thao tác thanh toán trực tuyến thông qua app Salink đã kết nối với các ngân hàng, cổng thanh toán điện tử vô cùng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.
Chị Phạm Thị Hoàng Yến – cư dân tại chung cư City Gate, quận 8 chia sẻ: “Khi sử dụng ứng dụng này tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc thanh toán các loại phí cũng như nhận thông báo từ ban quản lý. Gần đây ban Quản lý cũng có đưa ra một thông báo về việc bảo trì và sửa chữa những vết nứt bên ngoài của tòa nhà. Khi thấy thông báo đó, tôi liền phản hồi ngay trong app về vấn đề căn hộ của mình cũng xuất hiện một số vết nứt ở phía ngoài và nhờ ban quản lý hỗ trợ sửa chữa thì tôi đã nhận được phản hồi rất nhanh ngay sau đó. Mọi người ai cũng bận công việc, việc gia đình nên khi có ứng dụng này thì ai cũng rất hài lòng”.
Salink là ứng dụng tiện ích cho những người trẻ bận rộn
Không những thế Salink cũng cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích như: đặt đồ ăn, thức uống, chăm sóc em bé, khám bệnh tại nhà, những dịch vụ vệ sinh nhà cửa và sửa chữa điện lạnh… Cư dân có thể hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng dịch vụ vì nhà cung cấp của những dịch vụ này đã được Savista chọn lựa rất kỹ lưỡng.
Chị Lê Thị Trà My cư dân chung cư BMC, quận 1 vui mừng chia sẻ: “Ban ngày do bận đi làm nên mình không có thời gian đưa con nhỏ đi khám bệnh được. Nhưng từ khi có ứng dụng Salink thì mình có thể đặt lịch khám vào buổi tối hoặc nhờ bác sĩ về tận nhà để khám cho bé”.
Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực quản lý bất động sản, hiện tại Công ty Tư vấn, Khai thác & Quản lý bất động sản Savista đã trở thành nhà quản lý của hơn 40 chung cư, tòa nhà, trung tâm thương mại trên cả nước như: trung tâm thương mại Platinum, tòa nhà Samco, khu căn hộ cao cấp Thủ Thiêm Lake View, chung cư The Art, chung cư Bộ Công an, tòa nhà Vietnam Airlines, chung cư cao cấp Flemington,…
Sắp tới Savista sẽ phát triển hơn nữa ứng dụng tiện ích Salink và cải tiến phù hợp theo tính chất của từng dự án mà công ty đang quản lý như trung tâm thương mại, resort, tòa nhà, khu đô thị, khu phức hợp, chung cư.