SỰ PHÁT TRIỂN CỦA QUẢN LÝ TÒA NHÀ THỜI KỲ “BÌNH THƯỜNG MỚI”

04/12/2021 11:35:00

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội, trong đó một bộ phận không nhỏ là cư dân đang sinh sống tại các tòa nhà, chung cư - nơi có mật độ dân cư đông đúc, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do vậy, nhu cầu đáp ứng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà dù thời gian giãn cách hay đã “bình thường mới” đều rất lớn, kéo theo sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các công ty trong lĩnh vực này.

Ở nhiều nước trên thế giới, quản lý chung cư được xem là giải pháp tốt nhất hiện nay. Trong thời điểm dịch bệnh lĩnh vực này càng có “đất dụng võ” khi mong muốn được quan tâm, chia sẻ thông tin và xử lý các vấn đề phát sinh của khách hàng, cư dân đang gia tăng. 

Vai trò then chốt của Ban quản lý tòa nhà, chung cư trong thời dịch

Nước ta đang có xu hướng già hóa dân số, tỉ lệ nhiều thế hệ chung sống khá cao trong một hộ gia đình với thói quen giao tiếp mang tính sinh hoạt cộng đồng dẫn đến những vấn đề phát sinh và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Đặc biệt, cư dân sinh sống tại các tòa nhà, chung cư là đối tượng sử dụng nhiều không gian công cộng, dễ tiếp xúc trong quá trình di chuyển và kết nối với bên ngoài. Chính vì vậy, Ban quản lý chung cư đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề an ninh, tiện ích chung đồng thời giúp các cư dân giải tỏa vướng mắc để có một cuộc sống chan hòa hơn, góp phần xây dựng môi trường sống văn minh trong tòa nhà. Đây cũng là một thách thức lớn đối với Ban quản lý để làm sao nâng cao ý thức phòng dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe và chất lượng sống giữa bối cảnh người dân phải ở nhà thường xuyên.

Nhìn chung mỗi tòa nhà rất cần được quản lý vận hành bởi một đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm với đội ngũ Ban quản lý tận tâm, hết mình và trách nhiệm. Đó là tiền đề giúp tòa nhà vận hành tốt hơn, mang đến sự yên tâm, hài lòng cho cư dân. Từ đó quyết định uy tín của đơn vị quản lý tòa nhà và trở thành sự lựa chọn của các chủ đầu tư, chủ tòa nhà và Ban quản trị.

Đại dịch Covid-19 có thể xem là thời điểm để Ban quản lý chung cư đề cao trách nhiệm, tầm quan trọng và kinh nghiệm xử lý các tình huống phức tạp, khắc phục nhiều thách thức về thói quen sinh hoạt để đảm bảo khâu vận hành được trơn tru.

SAVISTA – Đơn vị vượt trội trong ngành quản lý vận hành

Khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khó lường, nhiều doanh nghiệp quản lý vận hành BĐS đã nỗ lực phục hồi mạnh mẽ trong “bình thường mới”. Để có thể bứt phá và trở nên vượt trội, đòi hỏi các công ty phải đáp ứng trọn vẹn những nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quản lý vận hành BĐS tại Việt Nam, SAVISTA luôn không ngừng đề cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động bảo trì bảo dưỡng, duy trì hình ảnh cho tòa nhà.

Nếu như một số đơn vị hiện nay còn gặp nhiều hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ hoặc bản thân đơn vị làm phần mềm chưa hiểu biết sâu sắc về quản lý tòa nhà, đơn vị quản lý tòa nhà lại hạn chế hiểu biết về công nghệ thì SAVISTA hiện đang chiếm nhiều ưu thế khi sở hữu nền tảng công nghệ cao do chính công ty thành viên Salink Việt Nam xây dựng và phát triển. Chính sự am hiểu tình hình thực tế, kinh nghiệm sâu sát trong lĩnh vực quản lý vận hành hơn 13 năm qua đã tạo ra những chuyển biến tốt, góp phần hoàn thiện tính năng cho các hệ thống. Thêm vào đó, vượt qua những thách thức vì Covid-19, đội ngũ nhân sự của SAVISTA được nâng cao trình độ, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cư dân, khách hàng, nhất là nhân sự có chuyên môn cao trong công tác vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – TGĐ SAVISTA

Ông Nguyễn Tiến Dũng, TGĐ Công ty SAVISTA cho biết: “Hơn 13 năm qua, nếu không có sự đổi mới khoa học công nghệ, cho ra các sáng kiến mới thì SAVISTA khó có thể đạt được chỗ đứng như ngày hôm nay. Phát triển công ty bám sát 4 giá trị cốt lõi: Vì khách hàng, hệ thống, chuyên nghiệp và chữ “Tín”, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra xu hướng mới – nâng cao sự tôn trọng và công nhận trong công tác quản lý tài sản chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam”.

Hiện tại các hoạt động vận hành của SAVISTA ngày càng hiệu quả, nhanh chóng, quy trình an toàn, minh bạch mở rộng tầm ảnh hưởng ra nhiều khu vực, chất lượng dịch vụ sánh tầm thế giới tạo nên sức lan tỏa đến nhiều khách hàng, đối tác lớn. Bằng chứng là hàng loạt dự án từ trung cấp đến cao cấp đã và đang được SAVISTA triển khai trong “tình hình mới”. Và thời gian tới, phân khúc cao cấp cũng là định hướng chính mà SAVISTA đẩy mạnh.