Tầm quan trọng của chiến lược đào tạo nhân viên
Theo một báo cáo từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đến năm 2025, sẽ có đến 50% người lao động cần được tái đào tạo kỹ năng chuyên môn của mình. Điển hình, số kỹ năng cần được “bổ túc” như tư duy phân tích và đổi mới; sử dụng công nghệ, giám sát và kiểm soát; chủ động, giải quyết vấn đề… Vì vậy, phát triển nhân lực có kỹ năng chuyên môn cao được xem là trụ cột quan trọng để đảm bảo cho sự tăng trưởng doanh nghiệp, hội nhập sâu rộng, bền vững trong điều kiện phát triển kinh tế thời đại mới.
Cụ thể, điều này giúp nâng cao năng lực và kỹ năng của nhân viên, tăng cường hiệu quả làm việc và góp phần tích cực vào sự phát triển chung. Những nhân viên hoàn toàn mới cần được đào tạo hội nhập để họ có thể hiểu được các quy trình, chính sách và tiêu chuẩn của công ty. Còn các nhân viên khác đã làm việc lâu năm cũng cần được đào tạo để nâng cao kỹ năng, cập nhật kiến thức mới không chỉ phục vụ cho công việc mà còn cho cả sự nghiệp của họ.
Bên cạnh đó, các phương pháp đào tạo nhân viên từ doanh nghiệp cũng giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao môi trường làm việc, từ đó tăng động lực và sự hài lòng trong công việc. Khi các doanh nghiệp có phương pháp huấn luyện phù hợp sẽ giúp nâng cao năng suất lao động. Mục đích cuối cùng là sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có, nâng cao hiệu quả sử dụng của tổ chức thông qua việc giúp mỗi cá nhân nắm vững nghề nghiệp, thực hiện được chức năng của mình một cách tự giác, thái độ làm việc tốt hơn và thích ứng nhanh với những thách thức của thị trường.
SAVISTA đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng
Xác định tầm quan trọng của công tác đào tạo trong phát triển nguồn nhân lực tại chỗ và cũng là chiến lược lâu dài, thời gian qua, SAVISTA liên tục tổ chức các buổi đào tạo cho đội ngũ nhân sự Lễ tân, Giám sát dịch vụ, Trợ lý, Kỹ thuật, Hành chánh, Kế toán, Quản lý vận hành… Đây là một trong những hoạt động trọng tâm và được SAVISTA triển khai định kỳ. Qua đó, đội ngũ SAVISTA được tiếp cận với những thông tin thiết thực, nâng cao năng lực chuyên môn, thành thạo các thao tác để bảo hiệu quả công việc, giảm thiểu sự lãng phí và sai sót, thúc đẩy cải tiến mang đến dịch vụ chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu công ty.
Cũng thông qua hoạt động đào tạo, nhân viên SAVISTA còn được học hỏi nhiều hơn về kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, quy định và tuân thủ pháp luật, mục tiêu cá nhân và sự nghiệp… nhằm phát huy năng lực và có cái nhìn toàn diện về cơ hội thăng tiến trong công việc. Đặc biệt, những buổi huấn luyện cũng tiếp thêm động lực, giúp các nhân viên nắm vững nội quy, tác phong khi làm việc.
Bà Huỳnh Ngọc Hiệp – Trưởng Ban Đào tạo SAVISTA cho biết: “Việc đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên có ý nghĩa rất lớn trong việc duy trì chất lượng dịch vụ ổn định trong công tác quản lý vận hành tòa nhà. Với việc được nâng cao kiến thức, kỹ năng và cập nhật thường xuyên về kiến thức pháp luật liên quan, các nhân viên sẽ tự tin thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại dự án tốt hơn. Đối với doanh nghiệp, chỉ có sự đồng nhất về tư duy mới giúp doanh nghiệp giữ vững văn hóa, từ đó thúc đẩy đội ngũ cùng chiến đấu vì mục tiêu cao nhất”.
Thời gian tới, SAVISTA tiếp tục tăng cường đào tạo nhân sự với nội dung, hình thức đa dạng và thiết thực, phù hợp với nhu cầu của thị trường. Ban lãnh đạo SAVISTA khuyến khích toàn thể nhân viên chủ động, làm việc sáng tạo, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động đào tạo để nâng cao năng lực, phát triển bản thân, gia tăng hiệu quả cho bộ phận, đơn vị mình.
Trong đó, đội ngũ quản lý cần đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, có ý thức, tự rèn luyện năng lực chuyên môn và quản trị để tự tin trong công việc, sẵn sàng đổi mới tư duy, nắm bắt kịp thời các thay đổi về xu hướng công nghệ và nhu cầu thị trường, đào tạo và tạo điều kiện cho nhân sự phát triển cùng công ty./.