Cùng với sự xuất hiện hàng loạt của những cao ốc văn phòng, chung cư hiện nay, công việc quản lý vận hành có tốc độ phát triển đáng kể khi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chủ đầu tư, cư dân. Dù vậy, để đưa tòa nhà đi vào hoạt động hiệu quả nhất, có tỷ lệ sử dụng cao nhất đòi hỏi đơn vị quản lý tòa nhà phải đảm bảo thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, làm sao cho khả năng phát sinh vấn đề được giảm thiểu tối đa, bảo vệ lợi ích cư dân và duy trì uy tín cho chủ đầu tư, ban quản trị.
Được biết là đơn vị tư vấn, quản lý và khai thác BĐS hàng đầu tại Việt Nam, SAVISTA cung cấp các dịch vụ quản lý tòa nhà đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ phù hợp với các quy định của pháp luật. Nổi bật, SAVISTA thực hiện điều khiển, duy trì hoạt động, kiểm tra thường xuyên hệ thống thang máy, máy bơm nước, máy phát điện, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy, dụng cụ chữa cháy, các thiết bị dự phòng và các thiết bị khác thuộc phần sử dụng chung của tòa nhà. Bên cạnh đó, SAVISTA cũng đồng thời cung cấp các dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, chăm sóc cây cảnh, diệt côn trùng, mang đến cảnh quan xanh – sạch – đẹp – an toàn cho tòa nhà.
BQL SAVISTA – tận tâm phục vụ
Dưới đây là các công việc của SAVISTA sau khi tiếp nhận quản lý và vận hành tòa nhà:
• Tổ chức bộ máy và nhân sự quản lý vận hành đồng thời khai thác các tiện ích tại tòa nhà.
• Thiết lập quy trình, biểu mẫu, nội quy và kiểm soát hệ thống quản lý vận hành tòa nhà. Điều chỉnh các quy trình quản lý và biểu mẫu phù hợp với đặc điểm của tòa nhà và vận dụng vào quản lý thực tế.
• Kiểm soát quá trình quản lý vận hành tòa nhà theo kế hoạch định kỳ thông qua bộ phận kiểm soát được điều phối từ SAVISTA và thường xuyên bằng hệ thống phần mềm quản lý trực tuyến ERP, Salink Pro…
• Bố trí lịch làm việc của nhân viên kỹ thuật, phân công cụ thể nhiệm vụ của mỗi người trong từng ca. Giám sát công việc hàng ngày của nhân viên kỹ thuật bao gồm các hạng mục phải kiểm tra cũng như những công việc sửa chữa khác.
• Lập kế hoạch nhu cầu cung cấp vật tư, thay thế, kế hoạch bảo trì tổng thể hàng năm các hệ thống máy móc, thiết bị của tòa nhà, bố trí chi tiết lịch kiểm tra, bảo trì các thiết bị cơ điện hàng tháng, hàng quý, hàng năm.
• Kiểm soát đảm bảo trật tự an ninh khu vực sở hữu chung của tòa nhà, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, vận hành hệ thống kỹ thuật (điện, nước, máy bơm nước, máy phát điện, thang máy, camera) và các dịch vụ khác thuộc khu vực chung của tòa nhà.
• Giám sát các nhà thầu duy tu, bảo dưỡng, bảo trì định kỳ các hệ thống kỹ thuật và các dịch vụ khác thuộc khu vực chung của tòa nhà.
• Giám sát cư dân, khách hàng lắp đặt, trang trí nội thất, sửa chữa căn hộ.
• Khảo sát và thực hiện biện pháp tiết giảm chi phí công cộng cho tòa nhà, như chi phí điện, nước…
• Thay mặt BQT quản lý, cập nhật, phát hành thông báo thu phí và tiến hành thu phí quản lý, phí dịch vụ, phí tiêu thụ nước sinh hoạt, điện sinh hoạt của cư dân, khách hàng hàng tháng và xuất hoá đơn GTGT theo quy định pháp luật.
• Đôn đốc nhắc nhở cư dân, khách hàng thực hiện nội quy của tòa nhà.
• Thay mặt BQT làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, vệ sinh, các phong trào chung tại tòa nhà.
• Thực hiện các việc thay thế, sửa chữa đơn giản các thiết bị của tòa nhà: thay bóng đèn, công tắc tại khu vực chung.
• Phối hợp với chủ đầu tư, BQT tổ chức các buổi hội nghị nhà chung cư, các sự kiện Lễ, Tết như Trung thu, Giáng sinh, Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán,…
• Tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy nội bộ định kỳ cho các thành viên trong Ban quản lý, bộ phận kỹ thuật, lực lượng bảo vệ, an ninh, bộ phận dịch vụ vệ sinh (và có thể có cư dân). Kiểm tra các thiết bị chữa cháy, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động, đèn chiếu sáng khẩn cấp.
• Phối hợp với BQT, chủ đầu tư lập phương án PCCC định kỳ theo quy định Nhà nước để hướng dẫn cư dân, khách hàng quen với các lối thoát hiểm và nắm được các bước cần thực hiện khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.
• Tiếp thu ý kiến và giải quyết khiếu nại của cư dân, khách hàng liên quan đến công tác quản lý vận hành tòa nhà.
• Định kỳ 06 tháng/ lần tổ chức lấy ý kiến góp ý của cư dân, khách hàng về chất lượng dịch vụ quản lý thông qua ứng dụng Salink Pro.
• Cung cấp các dịch vụ tiện ích cho cư dân, khách hàng.
• Đề xuất những việc cần thiết để làm tăng hiệu quả hoạt động và uy tín của tòa nhà.
• Tư vấn nhà thầu có năng lực và uy tín cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa cho các hệ thống, máy móc, thiết bị thuộc sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà.
• Báo cáo công tác quản lý, vận hành và các chi phí hoạt động của tòa nhà hàng tháng, hàng năm.
• SAVISTA là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà trong nước. Với mục tiêu phát triển bền vững và ổn định trên thị trường, SAVISTA đảm bảo hiệu quả dịch vụ cho nhu cầu của chủ đầu tư, khách hàng, giúp nâng cao giá trị tài sản, mang đến tiện ích, an toàn cho cư dân.
Để tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ của SAVISTA, khách hàng vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: Tòa nhà Lutaco, 173A Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận, TP.HCM, Việt Nam.
Hotline: (84.28) 38 422 172
Email: info@savista.com.vn
Website: savista.com.vn