VAI TRÒ ĐỒNG HÀNH CỦA ĐỐI TÁC NHÀ THẦU TRONG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO TÒA NHÀ

23/03/2024 09:52:31
Mối quan hệ giữa các đơn vị quản lý vận hành bất động sản và nhà thầu không chỉ là quan hệ hợp tác, mà còn là sự gắn kết đồng hành. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các tòa nhà văn phòng, khu căn hộ chung cư - nơi mà việc duy trì các tiêu chuẩn chất lượng và hiệu suất dịch vụ vô cùng quan trọng.

Mỗi dịch vụ cung cấp cho khách hàng đều mang hình ảnh và uy tín của đơn vị quản lý vận hành bất động sản (BĐS). Bởi, điều khách hàng quan tâm không gì khác ngoài cảm nhận và trải nghiệm thực tế từ công tác vận hành. Đối với SAVISTA Property Management (SAVISTA PM – thương hiệu thành viên của SAVISTA Holdings), thành công của mỗi dự án không chỉ đến từ nội lực của Công ty, mà phải nhắc đến sự phối hợp quan trọng của các đối tác nhà thầu. Đây vừa là đối tác đồng hành, vừa là những người bạn lớn cung cấp dịch vụ cho tòa nhà.

Trong công tác quản lý vận hành, SAVISTA PM và các đối tác nhà thầu sẽ cùng nhau hướng tới mục tiêu hợp tác lâu dài, bền vững trên cơ sở dựa vào lợi thế của hai bên để khai thác tốt nhất năng lực và tiềm năng của mình, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và vị thế trên thị trường.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa đơn vị quản lý và đối tác nhà thầu giúp nâng cao chất lượng dịch vụ

 SAVISTA PM với các tiêu chí đánh giá năng lực và kinh nghiệm nhà thầu

Hợp tác với các đối tác nhà thầu chuyên nghiệp là chiến lược quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý vận hành BĐS. Việc lựa chọn nhà thầu không phù hợp có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như chất lượng dịch vụ thấp, chi phí cao, rủi ro pháp lý… Hiện nay, SAVISTA PM đang hợp tác với mạng lưới các nhà thầu chuyên môn cao và cung cấp dịch vụ đa dạng trong các tòa nhà, khu căn hộ chung cư gồm: bảo vệ, vệ sinh, cây xanh, PCCC, xử lý nước thải, MBS, máy phát điện, xây dựng chống thấm, an toàn lao động… Quá trình đánh giá và lựa chọn các đơn vị thầu làm đối tác đồng hành được SAVISTA PM dựa trên các tiêu chí cụ thể như:

  • Thương hiệu: Đơn vị có quy mô, kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ cho tòa nhà văn phòng, khu căn hộ chung cư, đặc biệt là có lịch sử từng hợp tác với SAVISTA tại các dự án.
  • Hồ sơ năng lực: Bao gồm các yếu tố như nhân sự trong độ tuổi lao động, trình độ chuyên môn (bằng cấp văn hóa), giấy chứng nhận nghiệp vụ ngành nghề liên quan.
  • Khả năng đáp ứng công việc: Đối tác nhà thầu luôn đáp ứng nhân sự kịp thời, nhanh chóng; Có đầy đủ công cụ, dụng cụ, máy móc thiết bị đảm bảo việc vận hành; thời gian chuẩn bị công việc nhanh chóng…
  • Bên cạnh đó là cam kết về trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn các vấn đề liên quan, thời gian ứng cứu hoặc xử lý tình huống khẩn cấp…
  • Thành tích đạt được: Đối tác thầu cung cấp dịch vụ cho càng nhiều khách hàng có quy mô tương đương là một lợi thế.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, quá trình làm việc có phương án cải tiến hiệu quả.
  • Vốn điều lệ của đối tác và chi phí cung cấp dịch vụ cũng là tiêu chí được cân nhắc. Tuy nhiên, đây không phải yếu tố quyết định. Với SAVISTA PM, chất lượng của nhà thầu được xem xét trước rồi mới bàn đến giá. Nếu chất lượng nhà thầu tốt, nhưng giá cao, hai bên sẽ cùng tìm cách cải tiến để tiết giảm chi phí.

Ảnh minh họa

Giải pháp giúp đảm bảo sự ổn định dịch vụ trong các tòa nhà, khu căn hộ

Một nhà thầu được quản lý chuyên nghiệp sẽ có thể tạo ra những dịch vụ chuyên nghiệp cho công ty. Do đó, chất lượng dịch vụ của công ty đến với khách hàng cũng chuyên nghiệp, nhận được sự tín nhiệm và hài lòng của đối tác, khách hàng. Để làm được điều này, đòi hỏi sự cam kết và hợp tác chặt chẽ giữa đơn vị quản lý và nhà thầu trong việc hướng tới đạt được mục tiêu chung.

Thực tế, trong quá trình vận hành, SAVISTA luôn có bộ phận giám sát để thường xuyên kiểm tra, đảm bảo dịch vụ phải được hoạt động trơn tru và tối ưu hóa hiệu quả hợp tác, đáp ứng yêu cầu của Chủ đầu tư, Ban Quản trị cùng Cư dân trong tòa nhà.

Ngoài ra, Công ty định kỳ đánh giá, phát hiện, xử lý các trường hợp dịch vụ không đúng với chất lượng cam kết ban đầu, định hướng cải tiến dịch vụ theo kế hoạch, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc của cư dân cùng khách hàng. Theo ông Nguyễn Tiến Dũng – Tổng Giám đốc SAVISTA Holdings, yếu tố quan trọng nhất mà Công ty luôn đặt lên hàng đầu – đó là “Chữ Tín”, những chuẩn mực, sự trung thực trong việc cung cấp dịch vụ và tuyệt đối nói “Không” với các trường hợp thiếu minh bạch, ảnh hưởng đến lợi ích của cư dân, khách hàng cũng như uy tín của Công ty. Chính sự cam kết về “Chữ Tín” và sự hợp tác bền vững sẽ thúc đẩy sự phát triển của SAVISTA và các đối tác.

Kiểm tra kỹ thuật định kỳ tại chung cư Paris Hoàng Kim (TP. Thủ Đức)

Có thể nói, mối quan hệ hợp tác giữa đơn vị quản lý vận hành và đối tác nhà thầu là sự đồng hành hai bên cùng có lợi, cùng trên một chiếc thuyền – cùng tiến tới đích. 16 năm qua, SAVISTA tự hào hợp tác với đội ngũ các nhà thầu uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý vận hành BĐS. SAVISTA luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững với các nhà thầu, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển và mang đến những giải pháp tối ưu cho khách hàng. SAVISTA với hàng chục dự án đang triển khai, sự chung sức và đồng hành của các đối tác nhà thầu đóng vai trò quan trọng trong chặng đường phát triển của Công ty.

>>Dưới đây là một số nhà thầu SAVISTA khảo sát và giới thiệu: https://savista.com.vn/doi-tac-nha-thau/