TỪ PHÒNG NGỰ SANG CHỦ ĐỘNG TẤN CÔNG

07/05/2021 14:46:10

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu mọi người thực hiện trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19 đang bùng phát trở lại ở nước ta.

Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến mới, Thủ tướng nêu rõ, chúng ta phải có cách tiếp cận mới, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo mới, tạo cơ sở cho tổ chức thực hiện. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: “Chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công, song phải hài hòa giữa phòng ngự và tấn công, bảo đảm hiệu quả cao nhất”.

Thủ tướng yêu cầu thời gian tới, tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo, nhắc nhở của Chủ tịch nước, chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19. Thủ tướng cho rằng, phải chống 2 khuynh hướng, một là lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và hai là hoảng sợ, hoang mang, dao động, hoặc cực đoan. Vì vậy, phải tỉnh táo, linh hoạt, sáng tạo trong điều hành, xử lý tình huống đựa trên thực tiễn.

Đẩy mạnh sử dụng công nghệ tiên tiến, các biện pháp mạnh; nhập vaccine và tiêm vaccine trên diện rộng, trong đó, ưu tiên các đối tượng tuyến đầu, có nguy cơ lây nhiễm cao. Thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, nhất là “5K+ vaccine” đó là: khẩu trang; khử khuẩn; không tụ tập; khai báo y tế; khoảng cách và nhập vaccine và tiêm vaccine trên diện rộng, trong đó, ưu tiên các đối tượng tuyến đầu, có nguy cơ lây nhiễm cao của Bộ Y tế. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phải quyết liệt trong thực hiện cũng như trong giám sát thực hiện nhiệm vụ này.

Rút kinh nghiệm hay và bài học quý qua các đợt chống dịch vừa qua để kế thừa, phát huy những việc tốt, những việc gì đã làm được nhưng phải đổi mới cho phù hợp với tình hình mới về công tác phòng chống dịch. Tăng cường thông tin truyền thông trung thực, khách quan, đúng bản chất về công tác phòng, chống dịch bệnh và hiệu quả đã đạt được để nhân dân biết, yên tâm và tích cực tham gia trong phòng chống, khắc phục hậu quả dịch bệnh xảy ra.

Để ngăn ngừa sự bùng phát, lây lan của dịch COVID – 19, Savista yêu cầu nhân viên đo thân nhiệt, nhắc nhở cư dân tại các dự án tuân thủ quy định chung nhằm đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho cư dân và mọi người

“Chính phủ kêu gọi toàn thể nhân dân trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài vì lợi ích của mỗi cá nhân, cộng đồng và của quốc gia, dân tộc tự giác thực hiện nghiêm các quy định của các cấp có thẩm quyền về phòng chống, khắc phục hậu quả của dịch COVID-19”. Cần huy động sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia phòng chống dịch. 

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, các bộ, ngành, địa phương chủ động đề xuất chính sách hỗ trợ phù hợp đối với các đối tượng bị tác động bởi dịch bệnh, nhất là các đối tượng yếu thế trong xã hội, không để ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công ăn việc làm của người dân.

Trước sự diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, Savista đã yêu cầu nhân viên ở các dự án nhanh chóng sát khuẩn, đeo khẩu trang và tiến hành đo thân nhiệt với tất cả mọi người. Đây là cách “chủ động” phòng ngừa dịch bùng phát, lây lan ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của cư dân trong dự án của Savista nói riêng và của cả cộng đồng nói chung.